Tiểu Luận Tìm hiểu cách đánh giá người quản lý và liên hệ với một tổ chức giáo dục cụ thể

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÌM HIỂU CÁCH ĐÁNH GIÁ NGƯỜI QUẢN LÝ. LIÊN HỆ VỚI MỘT TỔ CHỨC GIÁO DỤC CỤ THỂ
    MỤC LỤC
    A. Lý thuyết : trang 3
    I. Khái niệm cán bộ quản lý trang 3
    II. Vai trò của cán bộ quản lý .trang 3
    III. Yêu cầu đối với cán bộ quản lý trang 4
    IV. Ba cấp bậc quản lý trang 5
    V.Các kỹ năng của nhà quản lý trang 5
    VI.Mối quan hệ giữa cấp bậc quản lý và kỹ năng quản lý trang 5
    VII.Đánh giá cán bộ quản lý .trang 6
    1.Cơ sở lý luận trang 6
    2.Nội dung đánh giá ở các cơ sở giáo dục trang 7
    3. Phân loại đánh giá cán bộ trang 8
    B.Liên hệ thực tế .trang 8
    Tài liệu tham khảo trang 14
    Phụ lục trang 15












    PHẦN A. LÝ THUYẾT
    I. KHÁI NIỆM CÁN BỘ QUẢN LÝ :
    - Theo nghĩa rộng: cán bộ quản lý bao gồm tất cả những người tham gia vào hệ thống quản lý và hình thành chức năng nhất định. Đó là tất cả những người không tham gia trực tiếp vào quán trình sản xuất. Theo chức năng thì cán bộ quản lý chia làm 3 loại:
    ã Cán bộ lãnh đạo: chỉ huy trong bộ máy quản lý có một chức danh nhất định do nhà nước cấp hoặc do cấp trên bổ nhiệm. Phải chịu trách nhiệm trước nhà nước và cấp trên trong việc chỉ đạo hoạt động của tổ chức do mình phụ trách. Hoạt động đặc trưng của họ là đề ra các quyết định và tổ chức thực hiện các quyết định quản lý.
    ã Các chuyên gia: là những người có trình độ chuyên môn trong 1 lĩnh vực nào đó như kinh tế, toán học, kĩ sư, Chức năng của họ là chuẩn bị các phương án cho người cán bộ lãnh đạo ra quyết định . Ngoài ra còn được người cán bộ lãnh đạo giao cho nhiệm vụ theo dõi kiểm tra một số công tác nào đó theo nguyên tắc quản lý.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...