Tiểu Luận Tìm hiểu các điểm mới của Luật Quảng cáo 2012

Thảo luận trong 'Luật Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Hoạt động quảng cáo ở Việt Nam được điều chỉnh bởi hai loại văn bản pháp luật: Văn bản pháp luật về quảng cáo nói chung (cụ thể Luật Quảng cáo 2012) và các văn bản quy định về quảng cáo thương mại.
    Theo Khoản 1 Điều 2 Luật Quảng cáo 2012 quy định: “Quảng cáo là việc sử dụng các phương tiện nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân”.

    Tại Điều 102 Luật thương mại năm 2005 thì: “Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ của mình

    MỤC LỤC
    A, ĐẶT VẤN ĐỀ. 1
    B, GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ. 1
    I, Khái niệm và đặc điểm của quảng cáo thương mại 1
    1, Khái niệm 1
    2, Đặc điểm 2
    II, Những điểm mới của Luật Quảng Cáo 2012. 4
    1, Quản lý Nhà nước về hoạt động Quảng cáo. 4
    2, Quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong hoạt động Quảng cáo. 6
    3, Hoạt động quảng cáo. 9
    4, Quảng cáo có yếu tố nước ngoài 11
    C, KẾT THÚC VẤN ĐỀ. 12
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 13
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...