Luận Văn Tìm hiểu Adobe Presenter và ứng dụng vào việc thiết kế bài giảng chương VI: Kiểu dữ liệu có cấu trúc

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tìm hiểu Adobe Presenter và ứng dụng vào việc thiết kế bài giảng chương VI: “Kiểu dữ liệu có cấu trúc” tin học 11 trường THPT”.
    Ngày nay CNTT (CNTT) đang xâm nhập vào hầu hết các lĩnh vực của đời sống con người. Việc đưa CNTT với tư cách là phương tiện dạy học (PTDH) hiện đại đã trở thành một trào lưu mạnh mẽ với quy mô quốc tế và đó là một xu thế của giáo dục thế giới. Do đó việc đưa những thành tựu nổi bật của CNTT vào nhằm đổi mới PPDH (PPDH) ở trường phổ thông là một chủ trương lớn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Cũng trong Chỉ thị số 29/2001/CT-BGD&ĐT đã nêu: “Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giáo dục và đào tạo ở tất cả các cấp học, bậc học, ngành học theo hướng sử dụng CNTT như là một công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập ở tất cả các môn học”. Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2000 - 2010 cũng nhấn mạnh: Các ứng dụng CNTT sẽ trở thành thiết bị dạy học chủ đạo trong giảng dạy. Trong thời kì công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, việc đổi mới quá trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng của quá trình này đòi hỏi ứng dụng những tiến bộ khoa học công nghệ vào lĩnh vực giáo dục. Vì vậy một trong những xu hướng đổi mới PPDH hiện nay ở nước ta và trên toàn thế giới là ứng dụng và phát triển CNTT vào dạy học. Để đáp ứng nhu cầu trên Đảng và Nhà nước đã không ngừng ưu tiên và đầu tư thích đáng vào ngành giáo dục, giáo dục trở thành quốc sách của dân tộc. Chình vì vậy việc đưa tin học vào nhà trường phổ thông đã được Đảng và Nhà nước thông qua. Tin học đã được đưa vào là môn học chính thức trong chương trình phổ thông năm 2006-2007. Việc ứng dụng CNTT vào giáo dục đã trở thành mối ưu tiên hàng đầu của nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam.
    Cấu trúc của đề tài
    Chương I: Lí luận chung về ứng dụng CNTT vào dạy học tin học.
    Chương II: Phần mềm Adobe Presenter.
    Chương III: Ứng dụng tạo bài giảng chương VI: “Kiểu dữ liệu có cấu trúc” tin học 11 trường THPT”.
    Chương IV: Thực nghiệm sư phạm.
     
Đang tải...