Luận Văn tiêu thụ sản phẩm và Giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Kinh Tế Chính Trị' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TTSP và Giải pháp đẩy mạnh TTSP của doanh nghiệp

    LỜI NÓI ĐẦU

    Hiện nay, trong điều kiện phát triển hàng hoá nhiều thành phần, nền kinh tế thị trường hiện đại, đòi hỏi tính hiệu quả của hoạt động kinh doanh là hết sức cần thiết. Để kinh doanh các doanh nghiệp phải thực hiện đồng thời nhiều nghiệp vụ như mua hàng, dự trữ, bảo quản, bán hàng, . Nhưng trong các nghiệp vụ đó tiêu thụ sản phẩm được coi là một trong những nghiệp vụ quan trọng nhất, nó ảnh hưởng đến kết quả của hoạt động kinh doanh và thành bại của một doanh nghiệp . Trước đây, có rất nhiều người bán những sản phẩm tương tự nhau để thoả mãn nhu cầu của khách hàng và những nhu cầu đó ngày càng được đòi hỏi thoả mãn ở mức độ cao hơn. Còn ngày nay, khi mà quyền quyết định thuộc về khách hàng thì tiêu thụ sản phẩm trở nên ngày càng khó khăn hơn. Nhiều nhà doanh nghiệp cạnh tranh hơn khả năng cung ứng hàng hoá ra thị trường của từng doanh nghiệp ngày càng đa dạng và phong phú hơn. Khách hàng chấp nhận sản phẩm của doanh nghiệp nào thì doanh nghiệp đó bán được hàng hoá, tồn tại và phát triển. Khách hàng không chấp nhận sản phẩm của ai, người đó không bán được hàng và phá sản. Vấn đề đặt ra cho các doanh nghiệp là làm thế nào vừa thoả mãn được tốt nhất nhu cầu của khách hàng nhưng lại phải thu được lợi nhuận cao nhất. Lợi nhuận vừa là mục tiêu trước mắt vừa là mục tiêu lâu dài của doanh nghiệp . Nhưng để đạt được mục tiêu này doanh nghiệp cần phải thực hiện một mục tiêu trung gian. Đó là tiêu thụ sản phẩm. Vì vậy, tiêu thụ sản phẩm là mối quan tâm của mọi nhà kinh doanh. Các nhà kinh doanh luôn tìm mọi cách để làm cho sản phẩm của mình trở thành hàng hoá trên thị trường. Nghĩa là làm cho khách hàng không chỉ chấp nhận sản phẩm một lần mà là nhiều lần.Trong bối cảnh đó, muốn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm,các doanh nghiệp phải áp dụng các giải pháp gì? tình hình tiêu thụ sản phẩm ở các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay ra sao và các doanh nghiệp cần sự hỗ trợ nào từ phía nhà nước? Vì vậy muốn tìm hiểu vấn đề này, em chọn đề tài: “Tiêu thụ sản phẩm và giải pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp ”.
    Với kiến thức và trình độ hiểu biết có hạn cho nên không tránh khỏi có sai sót. Em mong nhận được sự góp ý của thầy để cho bài làm đạt được kết quả tốt hơn. Em xin chân thành cảm ơn !

     
Đang tải...