Tiểu Luận Tiêu thụ sản phẩm và các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiêu thụ sản phẩm và các biện pháp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp

    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Chương I: hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 2

    I. Khái niệm và ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm. 2
    1. Khái niệm: 2
    2. Ý nghĩa của tiêu thụ sản phẩm: 3
    II. Vai trò của tiêu thụ sản phẩm(TTSP) 3
    1. Tiêu thụ sản phẩm quyết định sự tồn tại, phát triển của doanh nghiệp(DN) 4
    2. TTSP thực hiên mục đích của sản xuất và tiêu dùng đưa sản phẩm từ nơi sản xuất đến tiêu dùng 5
    3. TTSP có vai trò trong việc cân đối giữa cung và cầu về các loại hàng hoá trong nền KTQD 5
    4. Thông qua TTSP dự đoán nhu cầu tiêu dùng xã hội và xây dựng kế hoạch sản xuất cho kỳ tiếp theo 5
    III. Nội dung của TTSP ở doanh nghiệp 6
    1. Điều tra nghiên cứu thị trường để lựa chọn sản phẩm thích ứng . 6
    2. Lựa chọn sản phẩm thích ứng và tiến hành tổ chức sản xuất 7
    3. Xây dựng chiến lược tiêu thụ, chiến lược, sách lược sản phẩm, chiến lược tiếp thị và kế hoạch tiêu thụ sản phẩm 8
    4. Xây dựng chính sách giá và xác định mức giá sản phẩm thích hợp. 9
    5. Lên phương án phân phối vào các kênh tiêu thụ. 10
    6. Xúc tiến bán. 12
    7. Thực hiện các kỹ thuật nghiệp vụ bán hàng và đánh giá kết quả TTSP. 12

    Chương II:Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp việt nam 14
    I. Đối với thị trường nước ngoài 14
    1. Ngành dệt may 15
    2. Ngành giầy dép. 16
    II. Đối với thị trường trong nước 18
    III. Nguyên nhân 20
    1. Nguyên nhân về phía nhà nước. 20
    2. Nguyên nhân từ phía DN. 23

    Chương III: Các Giải pháp thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. 28
    I. Định hướng chung 28
    1. Thị trường nội địa 28
    2. Đối với kinh doanh xuất nhập khẩu. 29
    II. Giải pháp về phía nhà nước 30
    1- Biện pháp kích cầu của nhà nước 30
    2. Xúc tiến thương mại 31
    3. Chính sách bảo hộ hợp lý để thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển, khuyến khích người tiêu dùng dùng hàng nội địa. 32
    4. Biện pháp tài chính, giá cả 34
    III. Biện pháp từ phía DN. 35
    1. Nâng cao chất lượng sản phẩm. 36
    2. Hoạt động dịch vụ trong tiêu thụ sản phẩm. 41
    3. Mạng lưới bán hàng. 43
    4. Thông tin 44
    5. Tổ chức công tác vận chuyển, xuất giao, thanh toán tiền hàng nhanh chóng linh hoạt 44

    Kết luận 45
     
Đang tải...