Báo Cáo Tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Thương Mại Tổng Hợp Quỳnh Trang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI TỔNG HỢP QUỲNH TRANG
    LỜI NÓI ĐẦU


    Nền kinh tế thị trường cùng với các quy luật kinh tế đặc trưng của nó như quy luật giá trị, quy luật cung cầu, quy luật cạnh tranh đã tạo nên môi trường kinh doanh hấp dẫn, sôi động nhưng cùng đầy rủi ro và không kém phần khốc liệt thị trường vừa là cơ hôi, vừa là thách thức đôí với doanh nghiệp trong quá trình tồn tại và phát triển nó phản hồi lại bằng chính kết quả kinh doanh của doanh nghiệp .


    Hoạt động sản xuất kinh doanh của bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nhằm tìm kiếm lợi nhuận, là mục tiêu kinh kinh tế cao nhất, là điều kiện tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Song để có được lợi nhuận thì một trong các điều kiện quan trọng là doanh nghiệp phải tiêu thụ được sản phẩm của mình. Trên cơ sở đó, doanh nghiệp mới thu hồi được vốn, trang trải các chi phí đã bỏ ra và lãi, ổn định được hình thành tài chính và tạo khả năng đầu tư mở rộng sản xuất theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Có thể nói mối tiêu thụ là mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp trong qúa trình hoạt động sản xuất kinh doanh.


    Công ty TNHH Thương Mại Tổng Hợp Quỳnh Trang đã và đang tồn tại, phát triển mạnh mẽ trên con đường đổi mới, tích luỹ kinh nghiệm trong quá trình sản xuất và có cố gắng về mọi mặt trong công tác của mình đặc biệt quan tâm tới công tác mở rộng thị trường tiêu thu sản phẩn. Chính vì vậy, sau một thời gian ngắn thực tập tại Công ty em đã mạnh dạn chọn đề tài:
    "Tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Thương Mại Tổng Hợp Quỳnh Trang " mục đích nghiên cứu của đề tài. Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được những vướng mắc đang tồn tại, em đã xuất một số ý kiến góp phần hoàn thiện hơn hoạt động tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.


    Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, bài viết của em được trình bày thành hai phần với kết cấu như sau;
    Phần thứ nhất: Qỳa trỡnh hỡnh thành và phỏt triển cụng ty
    Phần thứ hai: Kết quả hoạt động kinh doanh trong thời gian vừa qua
    Phần thứ ba: Một số giải pháp nhằm tăng cường công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Thương Mại Tổng Hợp Quỳnh Trang.


    Trong phạm vi bài viết của mình, em phân tích thực trạng công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Thương Mại Tổng Hợp Quỳnh Trang.Thông qua đó mong muốn được đưa ra những giải pháp nhằm tăng cường công tác tiêu thụ sản phẩm tại Công ty TNHH Thương Mại Tổng Hợp Quỳnh Trang.
    Tuy nhiên do thời gian tìm hiểu thực tế và nhận thức có hạn nên bài viết của em không tránh khỏi những thiếu sót, kính mong sự chỉ bảo của Thầy giỏo TS: Trần Văn Bóo và cỏc cụ chỳ anh chị trong Công ty nhằm hoàn thiện hơn nữa bài viết. Em xin chân thành cảm ơn.


    KẾT LUẬN
    Tiêu thụ sản phẩm trong nền kinh tế thị trường có một vị trí quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất. Một chính sách tiêu thụ lành mạnh hơpk lý là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên đây là một vấn đề hết sức phức tạp, đòi hỏi phải có sự nghiên cứu sâu sắc và phải có nhiều giải pháp đồng bộ để tác động đến nhiều khía cạnh như: Kỹ thuật, quản lý, tài chính, Với nội dung nghiên cứu của tài này, em chỉ tập trung đi sâu vào một vấn đề nhỏ nhưng lại mang tính quyết định đến sự thành công trong việc thúc đẩy tiêu thụ hàng hoá của công ty. Mong rằng công ty sẽ kinh doanh có hiệu quả hơn và ngày một phát triển trong nền kinh tế thị trường của đất nước.
    Qua quá trình thực tập sát với thực tiễn, do thời gian có hạn trình độ còn hạn chế chắc chắn sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Vậy em rất mong được sự góp ý và đánh giá chân thành của thầy giỏo TS: Trần Văn Bóo cũng như các cô chú anh chị trong công ty TNHH Thương Mại Tổng Hợp Quỳnh Trang để em có thêm hiểu biết trên phương diện lý luận cũng như thực tiễn .
     
Đang tải...