Luận Văn Tiêu thụ sản phẩm tại công ty Công ti điện tử tin học hoá chất ELINCO

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Ác Niệm, 25/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    lời mở đầu

    Trong giai đoạn hiện nay nước ta đang bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước. Với những đường lối chính sách sáng suốt của đảng và nhà nước, toàn bộ nền kinh tế đang có sự chuyển biến mạnh mẽ, nền kinh tế vận hành theo cơ chế thị trường có sự điều tiết quản lí của nhà nước. Theo định hướng chủ nghĩa xã hội đang phát huy tác dụng to lớn hàng chục ngàn doanh nghiệp mới ra đời đã có một luồng sinh khí mới vào nền kinh tế đất nước đặt ra những vận hội và thách thức trong công tác quản lý và điều hành toàn bộ nền kinh tế nói chung cũng như đối với mỗi doanh nghiệp nói riêng. Trong đó công tác quản lý đóng vai trò hết sức quan trọng để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp cần hoàn thiện và thực hiện tốt công tác quản lý và kế toán.

    Các doanh nghiệp này với ý nghĩa là tế bào của nền kinh tế hoạt động nhằm cung cấp các hàng hoá dùng để thoả mãn nhu cầu sinh hoạt của con người và nhu cầu sản xuất kinh doanh của toàn xã hội. Đối với các doanh nghiệp thì tiêu thụ là giai đoạn cực kỳ quan trọng trong mỗi kỳ kinh doanh vì nó có tính chất quyết định tới sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp cũng chỉ giải quyết tốt khâu tiêu thụ thì doanh nghiệp mới thực sự thực hiện chức năng của mình “Cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng”.
    Trong quá trình sản xuất kinh doanh tiêu thụ là khâu cơ bản nhất chi phối mọi nghiệp vụ khác chu kỳ kinh doanh có thể diễn ra liên tục nhịp nhàng khi các doanh nghiệp thực hiện tốt khâu tiêu thụ. Đó cũng là cơ sở tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Để thực hiện được mục tiêu này doanh nghiệp cần kinh doanh các mặt hàng nào có lợi nhuận nhất. Xu hướng kinh doanh của chúng như thế nào nên đầu tư mở rộng kinh doanh chúng theo chuyển hướng kinh doanh mặt hàng khác. Do vậy việc quản lý tiêu thụ hợp lý và chính xác sẽ cung cấp thông tin nhanh chóng kịp thời và đánh giá sự lựa chọn cho các phương án kinh doanh đầu tư có hiệu quả nhất .

    Mục lục
    Lời nói đầu 1
    Chương I : Khái quát chung về công ty 2
    I . Quá trình hình thành và phát triển của công tính toán 2
    II. Chức năng nhiệm vụ chủ yếu của công ty 3
    III. Cơ cấu bộ máy quản lý 4
    CHƯƠNG II: Thực trạng tiêu thụ sản phẩm của công ty 8
    I. khái quát chung về tiêu thụ 8
    1. Khái niệm về tiêu thụ 8
    2. Vai trò và ý nghĩa của tiêu thụ 8
    3. Nội dung tiêu thụ 10
    II Thực trạng tiêu thụ sản phẩm tại công ty 11
    1. Cơ cấu mặt hàng 11
    2. Phân đoạn thị trường 12
    3. Thực trạng mở rộng marketing nhằm duy trì và mở rộng thị trường của công ty ELINCO 13
    3.1. Chính sách sản phẩm 13
    3.1.1. Quản lý chất lượng sản phẩm 13
    3.1.2. Công tác nâng cao chất lượng sản phẩm 13
    3.1.3. Quản lý mẫu mã kiểu dáng của sản phẩm 13
    3.2. Chính sách về giá cả 14
    3.2.1. Thực trạng chính sách giá 14
    3.2.2. Chính sách phân phối 15
    3.2.3. Quản lý kênh phân phối và khuyến khích các thành viên kênh 17
    3.3. Hoạt động hỗ trợ bán hàng và kích thích tiêu thụ sản phẩm 18
    III Đánh giá chất lượng sản phẩm 21
    1. Kết quả tiêu thụ theo mặt hàng 21
    2. Tình hình tiêu thụ theo khu vực 22
    3. Kết quả hoati động sản xuất kinh doanh 24
    4. Những hạn chế trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm 25
    CHƯƠNG III: Các biện pháp nhằm duy trì mở rộng thị trường 27
    I . Những lợi nhuận đạt được 27
    II. Những khó khăn 27
    III. Một số ý kiến đóng góp 28
    Kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...