Tiểu Luận Tiểu luận Văn học nhà trường!

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TIẾP CẬN ĐỒNG BỘ TÁC PHẨM VĂN CHƯƠNG

    Phần I: Vài nét khái quát về cách hiểu quan niệm tiếp cận đồng bộ
    Tiếp cận đồng bộ tác phẩm văn chương trong nhà trường là một xu hướng tiến bộ, nó vừa đảm bảo được phương pháp lịch sử phát sinh, vừa chú trọng được tác giả, tác phẩm, đồng thời chú trọng đến vai trò tích cực của người đọc. Đặc biệt là đạt tác phẩm trong bối cảnh sinh ra nó để hiểu sự vận động của tác phẩm, hiểu ý tại ngôn ngoại trong thông điệp mà nhà văn gửi tới bạn đọc.
    Quan điểm tiếp cận đồng bộ thể hiện ở 3 đặc điểm chính:
    1. Quan điểm tiếp cận từ lịch sử phát sinh và sự vận dụng một cách thích hợp những hiểu biết phi văn bản (XH, văn hoá, nhà văn .) để cắt nghĩa tác phẩm.
    Mỗi nhà văn đều được sinh ra trong một hoàn cảnh lịch sử và đều chịu sự tác động trở lại hoàn cảnh lịch sử. Mỗi nhà văn đều có khuynh hướng khẳng định tài năng và nhân cách riêng, khẳng định vị thế của mình trong dòng chảy văn học. Do vậy, việc nghiên cứu văn học phải dựa vào lịch sử là một tất yếu. Mặt khác, mỗi nhà văn là một bản thể văn hoá, là một cá nhân trong cộng đồng xã hội
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...