Luận Văn Tiểu Luận Tiểu luận nhóm quản trị học Lập kế hoạc kinh doanh của hàng quần áo (9d)

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 27/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word

    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I:NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG 3
    I.Thị trường thành phố vinh 3
    II. Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh 3
    CHƯƠNG II: DỰ KIẾN VỀ CỬA HÀNG QUẦN ÁO THỜI TRANG 6
    I. Đôi nét về cửa hàng quần áo thời trang My_LAN Model 6
    1. Mô tả các hoạt động kinh doanh chính 6
    2.Cơ sở hạ tầng dự kiến 6
    II. Các hoạt động chuẩn bị cho cửa hàng đi vào kinh doanh 7
    CHƯƠNG III: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH 9
    I. Kế hoạch Marketing 9
    1.Chiến lược tổng thể 9
    2.Chiến lược cạnh tranh 11
    II. Kế hoạch nhân sự 11
    1.Tổ chức nhân sự của cửa hàng 11
    2.Chính sách quản lý nhân sự 12
    III. Kế hoạch tài chính 12
    1.Kế hoạch sử dụng vốn 12
    IV. Những rủi ro có thể gặp phải khi cửa hàng đi vào hoạt động 16
    1. Những rủi ro có thể xảy ra 16
    2. Những phương án phòng ngừa rủi ro và hướng giải quyết 16
    Kết luận

    LỜI MỞ ĐẦU
    Ngày nay, nền kinh tế của đất nước đang phát triển rất nhanh, thu nhập của người dân đã được nâng cao rất nhiều.Cùng với quá trình đó, nhu cầu tiêu dùng của người dân cũng tăng mạnh cả về lượng và chất.Những năm trước đây, chúng ta mới chỉ có ước mơ là “ăn no mặc ấm” thì bây giờ mọi chuyện đã thay đổi.Mọi người đều có một cách suy nghĩ là “ăn ngon mặc đẹp”. Đó cũng chính là một mục tiêu mà cuộc sống hiện đại mang lại. Trong đại bộ phận những người này thì tầng lớp thanh niên chiếm một tỷ lệ tương đối lớn.Những người này đến với thời trang với một mong muốn rất chính đáng đó là làm đẹp cho bản thân và thể hiện sự tôn trọng đối với người khác.Do khách hàng là giới trẻ nên họ có con mắt thẩm mỹ rất cao mặt khác mặt hàng may mặc cho giới trẻ là mặt hàng có sự thay đổi nhanh của thị hiếu khách hàng .Và sự xuất hiện của nhiều cửa hàng đã tạo nên một sức ép khá lớn cho sự thành công của dự án mà chúng em đã vạch ra.Nhưng không phải vì thế mà chúng em bỏ cuộc.Trong suy nghĩ với tư cách là người chủ dự án thì chúng em luôn mang trong mình một tinh thần rất cao nhằm đem đến cho khách hàng sự lựa chọn tốt nhất.Nhận thức được rằng là một cửa hàng mới xuất hiện trên thị trường nên chúng em cần phải có một cái gì đó là của riêng mình thì khách hàng mới sẽ đến với mình và ủng hộ mình một cách nhiệt tình nhất. Do đó đòi hỏi chúng em phải tạo ra sự khác biệt hoá trong tất cả mọi lĩnh vực từ chất lượng đến phong cách phục vụ và cả cách bố trí cửa hàng. Những điều này sẽ được chúng em đề cập kĩ trong những phần sau của dự án. Bây giờ chúng tôi xin giới thiệu vài nét sơ lược về cửa hàng:
    Tên cửa hàng: Fashion for men
    Lĩnh vực kinh doanh: Thời trang
    Sản phẩm kinh doanh: Quần áo nam thời trang, quần áo thể thao, sản phẩm thời trang nhóm như: áo phông, mũ, dây thắt lưng, dày, ví da
    Mô hình doanh nghiệp: Cửa hàng nhỏ.

    CHƯƠNG I
    NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG
    I.Thị trường thành phố vinh:
    Những năm gần đây, tình hình kinh tế và xã hội của thành phố có những chuyển biến tích cực và dần đi vào thế ổn định, tổng sản phẩm trong tỉnh nói chung và của thành phố nói riêng tăng nhanh hơn các thời kì trước, kéo theo là mức thu nhập của người dân cũng ngày một cao hơn.
    Tại Tỉnh Nghệ An nói chung và TP Vinh nói riêng nam giới chiếm tỉ lệ khá cao, trong đó hơn một nữa ở độ tuổi trên 18 tuổi.
    Mặt khác, ở Thành Phố Vinh có 4 trường ĐH công lập là ĐH Sư phạm Kĩ thuật Vinh, trường ĐH y khoa Vinh, trường ĐH Vinh và trường ĐH Công nghiệp TP HCM, cùng với một số trường Cao đẳng, Trung cấp dạy nghề như: CĐ Kinh Tế Nghệ An, CĐ Sư Phạm Nghệ An, CĐ Việt Hàn,Việt Đức . Hàng năm các trường này đã thu hút một lượng lớn những sinh viên từ các tỉnh lân cận như: Thanh Hoá, Hà Tĩnh. v.v. Đến học và lưu trú tại Thành phố.
    Với một lượng lớn nam giới trẻ, sinh viên như trên, TP Vinh trở thành thị trường tiềm năng với nhu cầu về quần áo thời trang rất lớn.
    II.Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh:
    Do là một thành phố lớn nên có thể coi tất cả các cửa hàng quần áo thời trang đã mở hiện nay trong TP Vinh đều là đối thủ cạnh tranh. Các cửa hàng này có 3 kiểu chính như sau:
    - Kiểu thứ nhất: Những nhà có sẵn mặt tiền ở đường phố chính mở ra tự bán lẻ một số mặt hàng tiêu dùng trong đó có quần áo may sẵn. Điểm mạnh của những cửa hàng này là chủ cửa hàng không phải thuê địa điểm kinh doanh, có một lượng khách hàng trung thành do mua hàng theo thói quen và giá các mặt hàng ở đây tương đối rẻ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...