Tiểu Luận Tiểu luận quản trị marketing

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu​ Trong nền kinh tế thị trường với sự cạnh tranh rất cao giữa các doanh nghiệp, để giành giật thị phần thì doanh nghiệp luôn đưa ra các chiến lược marketing xúc tiến mạnh mẽ, trong đó không thể không kể đến quảng cáo. Mục đích của quảng cáo là để thu hút sự chú ý của khách hàng, thuyết phục họ về những lợi ích, sự hấp dẫn của sản phẩm nhằm thay đổi hoặc củng cố thái độ và lòng tin tưởng của người tiêu thụ về sản phẩm của Công ty, tăng lòng ham muốn mua hàng của họ và đi đến hành động mua hàng. Quảng cáo là một trong những công cụ quan trọng nhất của hoạt động chiêu thị. Quảng cáo chuyển các thông tin có sức thuyết phục đến các khách hàng mục tiêu của Công ty. Công tác quảng cáo đòi hỏi sự sáng tạo rất nhiều. Quảng cáo là một nghệ thuật và ta có thể ưu ái dành cho cái tên là: Nghệ thuật chiêu dụ khách hàng.
    Nhưng nghệ thuật sẽ không còn là nghệ thuật nếu nó bị lạm dụng một cách quá mức. Quảng cáo đang ngày càng đánh mất đi bản sắc tốt đẹp của nó trong mắt người tiêu dùng. Hiện nay, quảng cáo xuất hiện ở khắp mọi nơi: trên truyền hình, FM, internet,trên đường phố, trong siêu thị, sân bóng đá nhưng phần lớn là quảng cáo lại rất “không đúng lúc - không đúng chỗ - không đúng đối tượng”. Việc quảng cáo thừa về lượng nhưng thiếu về chất như vậy chỉ làm cho người tiêu dùng cảm thấy thêm chán ngán mà thôi. Vậy doanh nghiệp đưa ra nhiều quảng cáo để được gì khi người tiêu dùng đã ngán?. Đề tài mà nhóm chúng tôi thực hiện nhằm tìm lời giải đáp cho câu hỏi này. Bài tiểu luận được chia làm 3 chương:
    Chương I: Khái quát về quảng cáo
    Chương II: Quảng cáo để được gì khi người tiêu dùng đã ngán?
    Chương III: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động quảng cáo


    Mục lụcChương I: Khái quát về quảng cáo Trang
    1.1 Định nghĩa 3
    1.2 Vai trò của quảng cáo 3
    1.3 Chức năng và nhiệm vụ của quảng cáo 4
    1.4 Mục tiêu của quảng cáo 5
    1.5 Phương tiện quảng cáo 6
    Chương II: Quảng cáo để được gì khi người tiêu dùng đã ngán?
    2.1. Thực trạng quảng cáo hiện nay 7
    2.2. Quảng cáo để được gì khi người tiêu dùng đã ngán? 13
    2.2.1 Quảng cáo tìm kiếm khách hàng mới và nhắc nhở khách hàng cũ 13
    2.2.2 Quảng cáo vừa là bảo vệ thị phần vừa là gây sức ép lên đối thủ 15
    2.2.3 Quảng cáo để thay đổi thái độ của người tiêu dùng với sản phẩm 17
    2.2.4 Quảng cáo để củng cố hình ảnh thương hiệu 19
    Chương III: Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động quảng cáo
    3.1. Triển vọng hoạt động quảng cáo 20
    3.2. Nâng cao hiệu quả hoạt động quảng cáo 21
    3.2.1 Xác định đúng mục tiêu chiến dịch quảng cáo 21
    3.2.2 Triển khai chiến dịch quảng cáo hiệu quả 21
    3.2.3 Quảng cáo trực tuyến – Hình thức quảng cáo nhiều triển vọng 29
    3.2.4 Quảng cáo kết hợp PR hướng đến khách hàng 31
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...