Tiểu Luận Tiểu luận QLGD: Công tác tổ chức kiểm tra giờ dạy trên lớp của giáo viên trường THCS Ea Phê

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN I : MỞ ĐẦU


    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI

    1. Về lý luận

    Ở trường phổ thông việc dạy học được tổ chức qua nhiều hình thức khác nhau dạy trên lớp, ngoài giờ lên lớp các hoạt động văn thể mỹ hoạt động sản xuất, các hoạt động xã hội, mỗi hình thức có tác dụng riêng của nó, nhằm thực hiện mục tiêu chung là giáo dục toàn diện cho học sinh nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Trong các hình thức đó, hình thức hoạt động dạy học trên lớp chiếm hầu hết thời gian dạy học của người giáo viên, hoạt động này có tầm quan trọng đặc biệt nó đóng vai trò quyết định chất lượng đào tạo của nhà trường với chủ trương đổi mới phương pháp giảng dạy, giáo viên đóng vai trò chỉ đạo trong việc truyền thụ kiến thức và học sinh đóng vai trò tích cực chủ động phát triển kiến thức. Vậy việc kiểm tra giờ dạy trên lớp là cơ sở để hiệu trưởng nắm bắt tình hình, thu nhập thông tin về năng lực sư phạm của giáo viên. Đây là một hoạt động nghiệp vụ quản lý của hiệu trưởng nó đảm bảo lập mối quan hệ ngược thường xuyên kịp thời giúp hiệu trưởng hoàn thành cơ chế điều chỉnh hướng đích trong quá trình quản lý nhà trường, rút kinh nghiệm cho bản thân và dần dần biến những kinh nghiệm này thành tài sản chung của tập thể. Kiểm tra nội bộ trường học còn tác dụng đôn đốc, thúc đẩy, hỗ trợ cá nhân, bộ phận trong nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Có thể khẳng định rằng kiểm tra nội bộ trường học vừa là tiền đề, vừa là điều kiện để đảm bảo thực hiện các mục tiêu giáo dục là yếu tố tạo nên chất lượng giáo dục trong nhà trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...