Tiểu Luận Tiểu luận: Phương pháp nâng cao trình độ tiếng Hàn cho sinh viên Việt Nam qua dạy văn hoá Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận: Phương pháp nâng cao trình độ tiếng Hàn cho sinh viên Việt Nam qua dạy văn hoá Hàn Quốc


    1. Dẫn luận


    Kể từ khi Hàn Quốc và Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992, hơn bao giờ hết, hai nước đang phát triển các mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và mở rộng giao lưu trên nhiều lĩnh vặc: chính trị, kinh tế, văn hoá, giáo dục . Đặc biệt, mối quan hệ thương mại song phương giữa hai nước và đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam đang trên đà tăng trưởng nhanh. Không những thế, giao lưu văn hoá, khoa học giữa hai nước cũng được quan tâm đến dưới hình thức ký kết các chương trình hợp tác kỹ thuật giữa hai chính phủ, tổ chức Hội thảo khoa học, trao đổi chuyên gia và sinh viên . Vì vậy, ở Hàn Quốc, sự quan tâm đến việc dạy và học tiếng Việt Nam ngày càng cao; tương tự ở Việt Nam, nhu cầu học tập tiếng Hàn làm phương tiện giao tiếp ngày càng tăng. Để đáp ứng nhu cầu đó, bộ môn Hàn Quốc học được mở ra lần đầu tiên tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội vào năm 1993 tiếp theo Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội, Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội, Trường Đại học Dân lập Ngoại ngữ và Tin học thành phố hcmn, và Trường Đại học Hồng Bàng, các cơ quan đang tổ chức việc dạy và học tiếng Hàn hoặc đang có những nghiên cứu bước đầu về văn hoá Hàn Quốc. Thế nên, tiếng Hàn trở thành một ngoại ngữ mà sinh viên Việt Nam yêu thích học.


    2. Về yêu cầu và mục đích đào tạo văn hoá Hàn Quốc.


    3. Nội dung về giáo dục văn hoá Hàn Quốc.


    4. Phương hướng đào tạo


    5. Kết luận
     
Đang tải...