Tiểu Luận tIỂU LUẬN NGOẠI THƯƠNG: Công ước Rotterdam - Công ước Liên hiệp quốc về hợp đồng vận chuyển hàng hóa

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Công ước Rotterdam - Công ước Liên hiệp quốc về hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế một phần hoặc toàn bộ bằng đường biển

    TIỂU LUẬN VẬN TẢI VÀ GIAO NHẬN

    Trong vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu, vận tải đường biển đóng vai trò quan trọng nhất với hơn 80% khối lượng hàng hoá trong buôn bán quốc tề được vận chuyển bằng đường biển (theo ước tính năm 2007, khối lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển là khoảng 8 tỷ tấn, tương đương 32 nghìn tấn/hải lí). Các công ước quốc tế về vận đơn và vận tải đường biển điều chỉnh vận đơn đến nay bao gồm công ước Brussels 1924 hay còn gọi là qui tắc Hague, qui tắc Hague – Visby và qui tắc Hamburg. Ba qui tắc này có phạm vi áp dụng là khác nhau, đồng thời trách nhiệm của người chuyên chở đối với mất mát, hư hỏng của hàng hoá cũng khác nhau. Những qui tắc đã lâu đời như vậy không thể đáp ứng được đà phát triển vũ bão của thương mại quốc tế hiện nay, mục tiêu đặt ra là một qui tắc mới hiện đại hoá những qui tắc đã có và hướng đến sự thống nhất về luật lệ trong vận tải đường biển, và 23/9/2009, một qui tắc mới ra đời “Công ước Liên hiệp quốc về hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế một phần hoặc toàn bộ bằng đường biển : UN Convention on Contracts for the International Carriage of Goods Wholly or Partly by Sea” hay chính là Rotterdam Rules. Một công ước mới, được đánh giá là hiện đại và công bằng là một chủ đề hấp dẫn mà nhóm 7 quyết định nghiên cứu qua đề tài Công ước Rotterdam - Công ước Liên hiệp quốc về hợp đồng vận chuyển hàng hóa quốc tế một phần hoặc toàn bộ bằng đường biển.

    [TABLE]
    [TR]
    [TD]MỤC[/TD]
    [TD]TIÊU ĐỀ[/TD]
    [TD]TRANG[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]Lời mở đầu[/TD]
    [TD]2[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]I[/TD]
    [TD]Khái quát về Rotterdam Rules[/TD]
    [TD]4[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.[/TD]
    [TD]Hoàn cảnh ra đời[/TD]
    [TD]4[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.[/TD]
    [TD]Phạm vi áp dung[/TD]
    [TD]6[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]II[/TD]
    [TD]Nội dung Rotterdam Rules[/TD]
    [TD]7[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1.[/TD]
    [TD]Những điểm thay đổi so với ba quy tắc hiện hành[/TD]
    [TD]7[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2.[/TD]
    [TD]Những khái niệm mới[/TD]
    [TD]15[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]III[/TD]
    [TD]Kỳ vọng áp dụng Rotterdam Rules trong tương lai[/TD]
    [TD]16[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]1[/TD]
    [TD]Thế giới[/TD]
    [TD]16[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]2[/TD]
    [TD]Việt Nam[/TD]
    [TD]17[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]Kết luận[/TD]
    [TD]18[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]Tài liệu tham khảo[/TD]
    [TD]19[/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD][/TD]
    [TD]Danh sách nhóm thực hiện[/TD]
    [TD]20[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...