Tiểu Luận Tiểu luận-nghiên cứu hành vi chọn ngân hàng của sinh viên trường đại học tây đô trong việc sử dụng d

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    XÂY SƠ ĐỒ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU
    1. Cơ sở lý luận
    Có nhiều định nghĩa về hành vi tiêu dùng, trong đó theo định nghĩa của Hiệp hội Marketing Hoa kỳ là phù hợp với mục đích nghiên cứu của nhóm. Theo họ, “Hành vi tiêu dùng chính là sự tác động qua lại giữa các yếu tố kích thích của môi trường với nhận thức và hành vi của con người mà qua sự tương tác đó, con người thay đổi cuộc sống của họ”. Hay nói cách khác, hành vi tiêu dùng bao gồm những suy nghĩ và cảm nhận mà con người có được và những hành động mà họ thực hiện trong quá trình tiêu dùng. Những yếu tố như ý kiến từ những người tiêu dùng khác, quảng cáo, thông tin về giá cả, bề ngoài sản phẩm, đều có thể tác động đến cảm nhận, suy nghĩ và hành vi của khách hàng.
    Theo Triết học Mác – Lênin, nhận thức là sự phản ánh hiện thực khách quan vào trong bộ óc con người, sự phản ánh đó không phải là hành động nhất thời, máy móc ,đơn giản, thụ động mà là cả một quá trình phức tạp của hoạt động trí tuệ tích cực, sáng tạo. Nhận thức gồm: nhận thức cảm tính và nhận thức lý tính. Trong đó, nhận thức cảm tính là khâu đầu tiên của quá trình nhận thức, biểu hiện của cảm giác, tri giác và biểu tượng. Còn nhận thức lý tính bắt nguồn từ nhận thức cảm tính nó phản ánh hiện thực sâu sắc hơn, nó phản ánh mối liên hệ bản chất mang tín quy luật.
    Hành vi là cách ứng xử của con người đối với một sự vật, một sự kiện, một hiện tượng trong hoàn cảnh, tình huống cụ thể. Nghiên cứu hành vi mua c
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...