Tiểu Luận Tiểu luận môn quản trị marketing: “hệ thống chuỗi siêu thị bán lẻ của sài gòn co-op”

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÀI LIỆU GỒM 1 FILE WORD + 1 FILE POWER POINT ĐỂ THUYẾT TRÌNH. ĐẢM BẢO NỘI DUNG CỰC HAY + ĐẠT ĐIỂM RẤT CAO.


    MỤC LỤC


    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ LIÊN HIỆP HỢP TÁC XÃ THƯƠNG MẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH - SÀI GÒN CO.OP MART.


    1.1Giới thiệu tổng quan:.

    1.2 Quá trình hình thành, phát triển và những thành tựu đạt được - Sản phẩm kinh doanh của Sài Gòn CoopMart.


    CHƯƠNG 2: TÌNH HÌNH CẠNH TRANH TRONG NGÀNH

    2.1Tổng quan về tình hình cạnh tranh trong ngành.

    2.2 Một số đối thủ cạnh tranh với Co.op Mart.

    2.2.1Siêu thị Big C:.

    2.2.2Metro AG


    CHƯƠNG 3: CÁC CHÍNH SÁCH KINH DOANH CỦA SÀI GÒN CO.OP

    3.1Phân tích 4P

    3.1.1Sản phẩm

    3.1.2Chính sách giá.

    3.1.3Phân phối – thị trường tiêu thụ.

    3.1.4Hình thức chiêu thị và chính sách khách hàng.

    3.2Hệ thống thông tin trong Saigon Co-op Mart.

    3.3 Vấn đề dự trữ:.

    3.4Phân tích SWOT hệ thống Co.op Mart.


    CHƯƠNG 3: ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG CHUỖI SIÊU THỊ SÀI GÒN CO.OP MART

    3.1 Những yếu tố chủ yếu đã góp phần tạo nên sự thành công cho Sài Gòn Co.op:.

    3.2Những vấn đề cần khắc phục.

    3.3Những định hướng trong tương lai cho mô hình của SaigonCoop.



    LỜI MỞ ĐẦU​

    Có thể nói, thị trường bán lẻ Việt Nam khá sôi động và hấp dẫn các doanh nghiệp tham gia họat động. Với thị trường bán lẻ trị giá 37 tỷ USD mỗi năm, dự kiến tăng trưởng sức mua trong nước luôn đạt lớn hơn 20%. Điều đáng nói là chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đang ở mức cao kỷ lục, đạt 118 điểm và đứng thứ 5 trên thế giới trong khi chỉ số này trên toàn cầu đang giảm. Đó chính là vì người tiêu dùng Việt Nam ngày càng được hưởng nhiều hơn sự tiện dụng của hệ thống bán lẻ. Từ đó thói quen mua sắm thay đổi cũng như xu hướng tiêu dùng của họ cũng thay đổi và trở thành những khách hàng ngày càng khó tình. Điều này đòi hỏi chuỗi cung ứng trong việc bán lẻ phải ngày càng củng cố và hoàn thiện hơn để đáp ứng nhu cầu hiện tại và tương lai của người tiêu dùng.

    Saigon Co-op được biết đến là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu trong nước có mức doanh thu tương đối cao, chiếm vị trí số một trong số các nhà cung cấp hàng hóa tại Việt Nam và lọt vào top 500 nhà bán lẻ lớn trong khu vực. Tuy nhiên, so với năm trước thì Saigon Coop ở hạng 330, năm nay đã tụt 37 bậc. Nguyên nhân của sự tụt giảm này do một phần là sự phát triển của các nhà bán lẻ quốc tế nhưng cũng cần xem xét lại chuỗi cung ứng trong việc bán lẻ của hệ thống Saigon Coop hiện tại thế nào và cần cải thiện ra sao để chuỗi cung ứng ngày một hoàn thiện hơn và doanh thu ngày một cao hơn. Đó chính là lý do nhóm chúng tôi chọn đề tài “HỆ THỐNG CHUỖI SIÊU THỊ BÁN LẺ CỦA SÀI GÒN CO-OP” để tìm hiểu.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...