Tiểu Luận Tiểu luận môn kế hoạch hóa - đánh giá thực hiện kế hoạch thương mại quốc tế giai đoạn 2001 -2010

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đánh giá thực hiện kế hoạch thương mại quốc tế giai đoạn 2001 - 2005, 2006 - 2008 và đưa ra giải pháp thực hiện KH thương mai quốc tế cho giai đoạn 2009 - 2010

    Có 2 bài viết khác nhau để bạn tham khảo!

    Dưới đây là đề cương của file "ke hoach TMQT".

    PHẦN MỞ ĐẦU

    PHẦN THỨ NHẤT: NHỮNG VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VỀ KẾ HOẠCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ CỦA VIỆT NAM

    1. THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ-VAI TRÒ VÀ SỰ CẦN THIẾT.

    1.1. Tổng quan về thương mại quốc tế.

    1.2. Vai trò của thương mại đối với sự phát triển kinh tế trong nền kinh tế thị trường hiện nay.

    1.3. Các nhân tố chính ảnh hưởng đến thương mại quốc tế.

    1.3.1. Các nhân tố bên ngoài

    1.3.2. Các nhân tố bên trong

    2. KẾ HOẠCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ.

    2.1. Khái quát về kế hoạch thương mại quốc tế.

    2.2. Nhiệm vụ của kế hoạch thương mại quốc tế.

    2.3. Nội dung kế hoạch thương mại quốc tế.

    2.3.1. Phân tích đánh giá thực trạng hoạt động ngoại thương trong thời gian qua.

    2.3.2. Định hướng, mục tiêu và các mục tiêu thương mại quốc tế.

    2.2.3. Chính sách và các giải pháp cho thương mại quốc tế.

    a.Chính sách điều tiết kinh tế vĩ mô, hỗ trợ cho kế hoạch thương mại quốc tế.

    b.Các giải pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh thương mại quốc tế của quốc gia

    PHẦN THỨ HAI: KẾ HOẠCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2006-2010, ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH GIAI ĐOẠN 2006-2008

    1. ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2001-2005 QUA MỘT SỐ CHỈ TIÊU CHỦ YẾU

    2. KẾ HOẠCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2006-2010

    2.1. Quan điểm phát triển

    2.2. Mục tiêu phát triển và quy mô tăng trưởng

    2.3. Cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu

    2.4. Cơ cấu thị trường xuất nhập khẩu

    3. ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2006-2008 (tính đến hết tháng 9/2008)

    3.1. Đánh giá thực hiện kế hoạch về quy mô và tốc độ tăng trưởng

    3.2. Đánh giá thực hiện kế hoạch về cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu

    3.3. Đánh giá thực hiện kế hoạch về cơ cấu thị trường xuất nhập khẩu

    PHẦN THỨ BA

    CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2006-2010

    (Áp dụng cho 2 năm còn lại 2009-2010)

    1. DỤ BÁO KIM NGẠCH XUẤT NHẬP KHẨU GIAI ĐOẠN 2009-2010

    2. CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC CỦA XUẤT NHẬP KHẨU VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2009-2010

    2.1. Cơ hội

    2.2. Thách thức

    3. CÁC GIẢI PHÁP THỰC HIỆN KẾ HOẠCH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ

    3.1. Nhóm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu.

    3.1.1. giải pháp về các mặt hàng xuất khẩu chủ lực

    3.1.2. giải pháp về thị trường xuất khẩu

    3.1.3. giải pháp về hoàn thiện hệ thống chính sách hỗ trợ xuất khẩu

    3.2. Giải pháp cân đối thương mại quốc tế qua hoạt động nhập khẩu.

    3.3. Nhóm giải pháp về chính sách và hỗ trợ hoạt động ngoại thương.

    3.3.1. giải pháp đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại

    3.3.2 giải pháp về cải cách thủ tục hành chính

    PHẦN KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...