Tiểu Luận Tiểu luận Marketing

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    PHẦN MỞ ĐẦUTrong cuộc sống, những ai đã thành công đều phải trải qua nhiều lần thất bại. Có người nghĩ rằng thất bại và thành công là hai thứ đối lập nhau, cũng như đúng và sai không thể nào cùng gán cho một điều gì đó. Đã thất bại nghĩa là không thể nào chạm được đến thành công, và đã sai sót nghĩa là đâu thể làm điều gì đúng đắn. Nhưng thật ra hai mặt cứ ngỡ đối lập đó lại là một bộ đôi gắn kết nhau. Trên cùng một con đường đi đến thành công thì thất bại là một bước đệm cần phải có.
    Trong thị trường bia nội địa Việt Nam hiện nay, Sabeco công ty bia đầu tiên phải nhắc đến. Được xem là nhà sản xuất bia lớn nhất Việt Nam, các dòng sản phẩm của Tổng công ty Bia – Rượu – NGK Sài gòn (tên tiếng Anh SABECO) như Bia Sài Gòn xanh, bia Sài Gòn đỏ, bia 333, bia Sài Gòn Special đã và đang trở thành thức uống thông dụng cho mọi người, mọi nhà.Nhà máy bia Sài Gòn (nay là Tổng Công ty Bia-Rượu – NGK Sài Gòn) đến nay vừa tròn ba thập kỷ xây dựng và phấn đấu- cột mốc thời gian quý báu để ta cùng nhìn lại hành trình xuyên suốt những tháng năm nỗ lực hết mình vươn lên, khẳng định một thương hiệu bia của Sài Gòn, bia của Việt Nam. Và thật sự họ đã đạt được những thành công vô cùng to lớn.
    Nhưng bên cạnh đó chúng ta cũng không thể không nhớ tới sự thất bại của bia Laser. Cuối năm 2003, công ty TNHH Tân Hiệp Phát (nay là Tập đoàn Tân Hiệp Phát) tung ra sản phẩm bia tươi đóng chai Laser – thương hiệu bia tươi đóng chai đầu tiên của Việt Nam, được sản xuất theo công nghệ của Đức.Bia Laser xuất hiện trên thị trường bằng hàng loạt các mẩu quảng cáo khá ấn tượng và liên tục trên truyền, tạo dấu ấn ngay đối với người tiêu dùng và là mối đe dọa của các đại gia nước ngoài. Sự xuất hiện theo phong cách hiện đại của bia Laser cũng là một lời "tuyên chiến" đối với các loại thương hiệu bia có mặt trên thị trường Việt Nam.Ý tưởng mới lạ, sản phẩm tốt nhưng chỉ một thời gian sau khi được tung ra, Laser lại ế chỏng chơ. Từ 1 sản phẩm được định vị là sản phẩm cao cấp, Laser dạt ra các quán lề đường, và chìm dần theo thời gian.
    Tại sao trong một môi trường kinh doanh có doanh nghiệp lại thành công trong khi cũng có những doanh nghiệp lại thất bại trong một thời gian ngắn. Một thương hiệu Việt, sản phẩm mới mẻ, tiềm năng phát triển cao, vậy tại sao "đại gia" Tân Hiệp Phát lại thất bại? Nguyên nhân do chính bản thân doanh nghiệp hay do các yếu tố bên ngoài khác. Để tìm hiểu rõ hơn về các nguyên nhân này thì nhóm chúng tôi đã chọn để tài “Sự thành công và thất bại của Sabeco và Tân Hiệp Phát trong thị trường bia Việt Nam” làm đề tài thuyết trình.Vì thời gian nghiên cứu và kiến thức còn hạn hẹp, nếu có gì thiếu sót mong cô và các bạn đóng góp ý kiến để giúp cho bài thuyết trình trở nên tốt và có hiệu quả cao
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...
Chủ đề tương tự
  1. Thúy Viết Bài
    Trả lời:
    0
    Xem:
    271
  2. Thúy Viết Bài
    Trả lời:
    0
    Xem:
    461
  3. Thúy Viết Bài
    Trả lời:
    0
    Xem:
    339
  4. Thúy Viết Bài
    Trả lời:
    0
    Xem:
    454
  5. Thúy Viết Bài
    Trả lời:
    0
    Xem:
    290