Tiểu Luận Tiểu luận Khoa học và quản lý

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Tiểu luận Khoa học và quản lý


    MỤC LỤC

    Lời mở đầu
    1. Sự cần thiết fải nghiên cứu đề tài -------------------------------------------------- -1
    2. Mục tiêu và nội dung nghiên cứu đề tài ------------------------------------------- 1
    3. Đối tượng và fạm vi nghiên cứu ---------------------------------------------------- 1
    4. Thời gian nghiên cứu ------------------------------------------------------------------1

    Phần I – Lý luận chung về MTKD của doanh nghiệp
    I - Tổng quan về môi trường kinh doanh -----------------------------------------------2
    1. Khái niệm về MTKD -----------------------------------------------------------------2
    1.1. Cách tiếp cận khái niệm MTKD ---------------------------------------------------2
    1.2. Phân loại các nhân tố MTKD của doanh nghiệp ------------------------------ - 2
    2. ảnh hưởng của MTKD đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp ----------4
    II – Sự cần thiết fải nghiên cứu MTKD của doanh nghiệp ---------------------------4

    Phần II – Doanh nghiệp thương mại trong cơ chế thị trường ở nước ta
    I – Khái niệm về kinh doanh thương mại và cơ chế thị trường ----------------------5
    1. Khái niệm về kinh doanh thương mại ----------------------------------------------- 5
    2. Cơ chế thị trường ----------------------------------------------------------------------- 6
    II – Doanh nghiệp thương mại trong cơ chế thị trường -------------------------------6
    1. Khái quát về doanh nghiệp ------------------------------------------------------------6
    2. Doanh nghiệp thương mại trong cơ chế thị trường ---------------------------------7

    Phần III – Thích nghi với môi trường kinh doanh của DNTM
    I – Môi trường vi mô ----------------------------------------------------------------------9
    1. Khách hàng ----------------------------------------------------------------------------- 9
    2. Tiềm năng và các mục tiêu của doanh nghiệp ------------------------------------10
    3. Người cung ứng ------------------------------------------------------------------------11
    4. Đối thủ cạnh tranh ---------------------------------------------------------------------11
    5. Trung gian thương mại ----------------------------------------------------------------11
    6. Công chúng ---------------------------------------------------------------------------- 12
    II – Môi trường vĩ mô của doanh nghiệp ----------------------------------------------12
    1. Chính trị và pháp luật -----------------------------------------------------------------12
    2. Các yếu tố kinh tế ---------------------------------------------------------------------13
    3. Kỹ thuật và công nghệ ---------------------------------------------------------------13
    4. Yếu tố văn hoá xã hội ----------------------------------------------------------------13
    5. Môi trường tự nhiên và cơ sở hạ tầng ----------------------------------------------13
    6. Môi trường quốc tế -------------------------------------------------------------------14

    Phần IV – Biện pháp tăng cường khả năng cạnh tranh của DNTM
    I – Các nhân tố cạnh tranh cơ bản ------------------------------------------------------15
    1. Sự đe doạ của các đối thủ cạnh tranh tiềm tàng -----------------------------------15
    2. Khả năng mặc cả của nhà cung cấp -------------------------------------------------16
    3. Khả năng mặc cả của khách hàng ---------------------------------------------------16
    4. Sự đe doạ từ các sản fẩm thay thế ---------------------------------------------------16
    5. Mức độ cạnh tranh trong môi trường nội bộ ngành--------------------------------16
    II – Biện pháp tăng cường khả năng cạnh tranh của DNTM ------------------------20

    Kết luận -----------------------------------------------------------------------------------------20
     
Đang tải...