Tiểu Luận Tiểu luận kết thúc học phần - Tiểu luận quản lý nhà nước - chương trình chuyên viên - Đề tài: Sử dụn

Thảo luận trong 'Hành Chính' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TIỂU LUẬN CUỐI KHOÁ


    LỚP BỒI DƯỠNG KIẾN THỨC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC

    CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN VIÊN


    ĐỀ TÀI

    XỬ LÝ TÌNH HUỐNG: CÔ GIÁO NGUYỄN THỊ M Ở TRƯỜNG THCS Z, XÃ B, HUYỆN K, TỈNH L SỬ DỤNG VĂN BẰNG KHÔNG HỢP PHÁP



    MỤC LỤC​

    ĐẶT VẤN ĐỀ

    GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ


    I. Mô tả tình huống

    2. Xác định mục đích, mục tiêu xử lý tình huống

    3. Phân tích nguyên nhân và hậu quả

    a. Nguyên nhân chủ quan

    b. Nguyên nhân khách quan

    c. Hậu quả:

    4. Xây dựng phương án xử lý

    5. Tổ chức thực hiện

    6. Đánh giá kết quả thực hiện

    III. KẾT LUẬN

    a. Kết luận

    b. Kiến nghị với các cấp có thẩm quyền


    ĐẶT VẤN ĐỀ​

    Trước đây việc bảo quản, lưu giữ hồ sơ, kiểm tra các loại văn bằng chứng chỉ trong các cơ quan nhà nước chưa thực sự được coi trọng và đặt lên hàng đầu. Công tác quản lý thi cử, tuyển sinh cũng còn nhiều bất cập. Do vậy, một số cá nhân lợi dụng nhưng kẽ hở trong công tác quản lý để tham gia học tập, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân. Nhưng do thiếu hiểu biết về quản lý nhà nước, do sự nhận thức chưa thực sự đúng đắn về các chế độ, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước, nên đã có một số hành vi không đúng như: sử dụng các loại văn bằng, chứng chỉ không phải của mình để làm hồ sơ tham gia thi, xét tuyển vào các trường đào tạo, luồn lách vào trong các cơ quan nhà nước, nâng ngạch, nâng lương nhiều lần trong suốt cả quá trình công tác mà không bị cơ quan nào phát hiện. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện K, tỉnh L cũng đã nhận đựơc một số thông tin trong ngành có giáo viên đang sử dụng văn bằng không hợp pháp.

    Thực hiện văn bản số 21/KH-BCĐ, ngày 08/5/2006 của Ban chỉ đạo kiểm tra văn bằng, chứng chỉ tỉnh L về kế hoạch kiểm tra, thanh tra việc cấp phát quản lý, sử dụng văn bằng chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân trên địa bàn tỉnh L; Công văn số 1591/TTr, ngày 04/8/2006 của Sở Giáo dục và Đào tạo L về việc kiểm tra văn bằng chứng chỉ; Kế hoạch số 657/KHKTVB-GD, ngày 10/10/2006 của phòng Giáo dục huyện K; Kế hoạch kiểm tra, thanh tra việc cấp phát quản lý, sử dụng văn bằng chứng chỉ của hệ thống giáo dục quốc dân ngành Giáo dục K đợt II năm học 2006-2007.

    Những năm gần đây việc kiểm tra sử dụng các loại văn bằng chứng chỉ của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước đã bắt đầu được quan tâm. Lãnh đạo các cấp cho đó là việc làm thường xuyên và rất cần thiết để đánh giá cũng như sắp xếp, phân công công việc cho phù hợp và hợp lý hơn đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước. Vì vậy, dưới sự chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện K qua quá trình kiểm tra trường THCS Z, xã B, huyện K đã phát hiện ra có giáo viên trong suốt cả quá trình công tác cũng như quá trình đào tạo bồi dưỡng các loại văn bằng chứng chỉ không phải là của mình mà là của cá nhân người khác.

    Hiện nay, ngành Giáo dục và Đào tạo đang triển khai rầm rộ và có hiệu quả cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong Giáo dục, nói không với việc vi phạm đạo đức nhà giáo và việc ngồi nhầm lớp". Bản thân tôi là một cán bộ quản lý trực tiếp trong hệ thống giáo dục của ngành Giáo dục và Đào tạo; Qua học lớp Bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước chương trình chuyên viên khoá XVII tại trường chính trị L, được tiếp thu và trang bị những kiến thức về quản lý nhà nước, tôi chọn đề tài xử lý tình huống: “Cô giáo Nguyễn Thị M ở trường THCS Z, xã B, huyện K tỉnh L sử dụng văn bằng không hợp pháp” làm đề tài tiểu luận cuối khoá học. Đây là một cơ hội tốt để bản thân tôi vận dụng những kiến thức đã học, liên hệ với thực tế, trên cơ sở đó tìm tòi, suy nghĩ đưa ra những giải pháp thiết thực phù hợp giúp cho quá trình công tác của bản thân ngày càng tốt hơn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...