Tiểu Luận tieu luan hoạt động xuất khẩu và khái quát về xuất khẩu chè tại Việt Nam

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    .
    2.Những vấn đề tồn tại và nguyên nhân.
    2.1.Những vấn đề tồn tại.
    -Trong tổ chức thu mua:
    Nguồn chè của công ty mới chỉ dừng lại ở một số địa phương như Sơn La , Phú Thọ và Tuyên Quang . chưa mở rộng vào các vùng như Tây Nguyên và khu Bốn cũ.
    Phương thức thu mua của công mang tính chất đơn lẻ chưa mang tính chất hai chiều , chưa gắn chặt với người sản xuất.
    Chưa chủ động được chất lượng của chè còn phụ thuộc vào đơn vị chế biến.
    - Sản lượng và kim nghạch.
    So với những ưu thế và thế mạnh của công ty thì sản lượngvà kim nghạch xuất khẩu chè của công ty vẫn còn khiêm tốn. Kim nghạch xuất khẩu chè của công ty chỉ đạt khoảng 17%tổng kim nghạch xuất nhập khẩu của công ty. Vì vậy mặt hàng chè của công ty vẫn chưa có ảnh hưởng lớn kim nghạch xuất khẩu của công ty nói riêng và của cả nghành chè nói chung .
    - Các loại mặt hàng chè xuất khẩu:
    Mặt hàng chè xuất khẩu của công ty chưa phong phú. Chè xanh chỉ dừng lại ở hai mặt hàng chủ yếu là chè Bạch Tuyết và chè Nhài, chè đen là loại chè có các mặt hàng tương đối phong phú như OP, FBOF, P, PS .nhưng công ty mới chỉ xuất khẩu mặt hàng OP và PH1. Tuy nhiên trong số các mặt hàng chè xuất khẩu nói trên chỉ một số ít chè xanh là được đem ra tiêu thụ trên thị trường còn mặt hàng chè đen và các loại khác mới chỉ rừng lại ở mức độ làm nguyên liệu chế biến cho các nhà sản xuất có uy tín ( dưới dạng nguyên liêu thô)
    Mặt hàng chè tinh của công ty vẫn chưa triển khai xuất khẩu được.
    -Thị trường :
    Thị trường xuất khẩu chè của công ty còn nhỏ mới chỉ có quan hệ với năm nước trên thế giới.
    Thị trường truyền thống vẫn chưa phát huy được hết khả năng vốn có của mình. Tại thị trường mới vẫn chưa tạo được mối quan hệ lâu dài bền chặt , thậm chí mất thị trường do sản phẩm có mẫu mã bao bì không phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Do vậy hầu hết các hợp đồng xuất khẩu chè của công ty đều phải qua các tổ chức trung gian
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...