Luận Văn Tiểu luận hiểu về một số vấn đề chất lượng của sản phẩm mì OMACHI .

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Từ cuối thế kỉ 18, người châu Âu đã bắt đầu sản xuất và sử dụng sản
    phẩm mì sợi.Và nó trở thành thực phẩm truyền thống của các nước châu Au,
    đặc biệt là ở Ý và Pháp . Sau đó, sản phẩm du nhập vào châu Á . Và sau đó,
    để tiết kiệm thời gian chế biến, người châu Á ( đầu tiên là Nhật ) đã đưa ra
    công nghệ sản xuất mì chuẩn bị bữa ăn nhanh gọi là mì ăn liền . Từ đó đến
    nay, mì ăn liền đã không ngừng được cải tiến và phát triển về sản lượng và
    chất lượng . Công nghệ sản xuất mì ăn liền luôn được nâng cao.

    Hiện nay, tại Việt Nam, các sản phẩm mì ăn liền được sử dụng rộng rãi
    trong mọi tầng lớp nhân dân vì tính tiện dụng và giá trị dinh dưỡng của chúng.Có thể nói sản phẩm mì ăn liền ngày nay đã phần nào đi vào đời sống củangười dân, trở thành một sản phẩm được ưa thích rộng rãi.
    Bài báo cáo thảo luận dưới đây là những tìm hiểu về một số vấn đề chất
    lượng của sản phẩm mì OMACHI .
    Với điều kiện thời gian ngắn và kiến thức có hạn nên bài báo cáo này
    không tránh khỏi những thiếu sót, chúng em rất mong được sự góp ý, nhận
    xét từ cô giáo để bài báo cáo thảo luận của chúng em được hoàn thiện hơn.

    Chúng em xin trân thành cảm ơn.





    I. GIỚI THIỆU VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM MASAN
    Lịch sử hình thành:
    Năm 2003, Công ty cổ phần Thương mại Masan thành lập trên cơ sở sáp nhập Công ty cổ phần Công nghiệp – Công nghệ – Thương mại Việt Tiến và Công ty cổ phần Công nghiệp và Xuất nhập khẩu Minh Việt Tiến.
    Tháng 12 năm 2008, Công ty cổ phần thương mại Masan đổi tên thành Công ty cổ phần thực phẩm Masan (MASAN FOOD).
    Hiện nay, Công ty cổ phần thực phẩm Masan (Masan Food), là công ty con của Công ty Cổ phần Tập đoàn Ma San (Masan Group) là công ty quản lý vốn đầu tư và tài sản. Ngoài ra, Masan Group còn có công ty con khác là Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).
    Công ty Cổ phần Thực Phẩm MaSan: sản xuất nước chấm, gia vị, mì ăn liền, hạt nêm và các loại thực phẩm đóng gói khác. Để tăng thị phần, Masan Food tập trung quản lý các nhãn hiệu bằng cách phân khúc thị trường mục tiêu với những sản phẩm riêng biệt tương ứng. Trong mỗi dòng sản phẩm nước chấm, mì ăn liền và hạt gia vị đều có cả nhãn hiệu cao cấp và nhãn hiệu trung cấp. Có thể kể đến nhãn hiệu mì ăn liền Omachi hướng tới phân khúc thị trường cao cấp, trong khi nhãn hiệu Tiến Vua phục vụ cho phân khúc thị trường trung cấp.
    Tương tự như đối với ngành hàng nước tương, Masan Food có nhãn hiệu Chin-Su và Tam Thái Tử (TTT) lần lượt dành riêng cho hai loại thị trường trên. Theo thống kê của Euromonitor, tại thời điểm tháng 12 năm 2008, Masan Food đang chiếm 62,8% thị phần của ngành hàng nước tương; 19,4% thị phần của ngành hàng nước mắm, 25,5% thị phần của ngành hàng tương ớt và 9,5% giá trị thị trường ngành hàng nước dùng/ viên súp, hạt nêm. Mặc dù mới ra đời vào tháng 6/2007, nhưng đến cuối năm 2008 nhãn hiệu mì ăn liền Omachi đã chiếm được thị phần là 2,1% và thị phần này vẫn tiếp tục được tăng thêm cho đến thời điểm hiện tại.
    Trong suốt quá trình hoạt động, Masan Food đã phát triển một hệ thống phân phối nội địa rộng lớn, với gần 120.000 điểm bán hàng phủ khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Tính tới tháng 8 năm 2009, Masan Food đã có hơn 130 nhà phân phối, 5 trung tâm phân phối tại Bình Dương, Tân Bình (TP. Hồ Chí Minh), Đà Nẵng, Hưng Yên và Hải Dương được đặt ở các vị trí chiến lược, cung cấp sản phẩm cho các nhà phân phối trong vòng 24 tiếng kể từ lúc đặt hàng.
    II. GIỚI THIỆU VỀ SẢN PHẨM MÌ ĂN LIỀN OMACHI
    Omachi là sản phẩm mì ăn liền đầu tiên tại Việt Nam có sợi khoai tây. Theo các nhà khoa học thuộc viện Nghiên cứu Thực phẩm Anh quốc, chất kukoamine có trong khoai tây có tác dụng làm đẹp da, chữa thâm quần, cải thiện sức khỏe, giúp ngủ ngon hơn và làm hạ đường huyết. Khoai tây còn được xem như một thứ vac-xin phòng viêm gan B và chống cảm cúm hiệu quả.
    Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nhà sản xuất đã áp dụng công nghệ chiên đặc biệt cho ra sợi mì vừa chín tới mà vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt hảo. Chính áp dụng mang tính đột phá này đã loại trừ được rất nhiều chất phát sinh từ khâu chiên mì ở nhiệt độ quá cao thường làm cho sợi mì cháy, có mùi khét, có độ oxy hóa cao Nhà sản xuất cũng điều chỉnh lượng dầu hợp lý trong quá trình chiên và chế biến gói súp, nên sợi mì có vị mát, thực khách hoàn toàn yên tâm nên sẽ không sợ nóng khi dùng Omachi.
    Ngày 18.6.2007, bốn loại mì khoai tây Omachi là Cá Hồi Nấu Măng, Nghêu Hấp Thái, Lẩu Hàn Quốc, Sườn Hầm Ngũ Quả đã xuất hiện trên thị trường. Mì khoai tây Omachi với nước súp được đặc chế theo công thức nhà hàng có nhiều rau củ quả tươi sẽ tạo nên những bát nước súp có các hương vị thơm ngon hấp dẫn. Người sử dụng sẽ có cảm giác chính như đang thưởng thức các món ăn tuyệt ngon ở nhà hàng.
    Mì khoai tây Omachi có bán giá lẻ 3.000đ/gói, 90.000đ/thùng (30 gói) hiện đang có mặt ở hơn 100 thành phố, thị xã, thị trấn và thị tứ ở Việt Nam. Các kênh phân khối chính là siêu thị, chợ và các tiệm tạp hóa. Hiện tại mì khoai tây Omachi đang được phân phối trực tiếp đến hơn 58.000 cửa hiệu và hàng trăm khách hàng sỉ trên toàn quốc. Mì khoai tây Omachi do Công ty Liên doanh Công nghiệp Masan sản xuất.

    OMACHI là sản phẩm mì ăn liền đầu tiên tại Việt Nam có sợi khoai tây. Theo các nhà khoa học Nghiên Cứu Thực Phẩm Anh quốc, chât Kukoamine có trong khoai tây có tác dụng làm đẹp da, chữa thâm quầng, cải thiện sức khỏe, giúp ngủ ngon hơn và làm hạ đường huyết. khoai tây còn được xem như 1 vacxin phòng viêm gan B và chống cảm cúm hiệu quả.
    Để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nhà sản suất đã áp dụng công nghệ chiên đặc biệt cho ra sợi mì vừa chín tới mà vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt hảo. chính áp dụng mang tính đột phá này đã loại trừ được rất nhiều chất phát sinh từ khâu chiên mì ở nhiệt độ quá cao, làm cho sợi mì cháy, có mùi khét, có độ oxi hóa cao (tác nhân gây ra bệnh tiểu đường, tim mạch, ung thư) nhà sản suất cũng điều chỉnh lượng dầu hợp lý trong quá trình chiên và chế biến gói súp, nên sợi mì có vị mát, ăn ngon không sợ nóng khi dùng OmaChi.
    Các thuộc tính chất lượng của sản phẩm mì OMACHI
    1. Thuộc tính kỹ thuật:
    Công dụng: thay thế cho bữa ăn.tạo ra bữa ăn nhanh,tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
    Thành phần cấu tạo:
    MÌ SƯỜN HẦM NGŨ QUẢ
    [​IMG]
    Vắt mì: Bột mì, tinh bột khoai tây, dầu shortening, muối, đường, bột ngọt và màu tổng hợp.
    – Súp: Dầu cọ tinh luyện, muối, đường, bột ngọt, rau tươi các loại (hành, cà chua .) các loại rau sấy khô, giả thịt, chất đều vị, chiết xuất nấm men, bột hương thịt, hương ngò tự nhiên, các gia vị khác và chất bảo quản.

    Mì Nghêu Hấp Thái
    [​IMG]
    Món Nghêu hấp Thái ngon ở vị cay – chua của nước dùng quyện với phần ngọt của thịt nghêu hấp kiểu Thái, bạn đã thưởng thức một lần sẽ không thể nào quên. Tất cả các hương vị đậm đà đó đều có trong nước súp được đặc chế theo công thức nhà hàng của OMACHI-MÌ NGHÊU HẤP THÁI, hòa quyện vào sợi khoai tây ngon tuyệt cho bạn ngay một tô mì ngon không thể quên.

    Thành phần:

    – Vắt mì: Bột mì, tinh bột khoai tây, dầu shortening, muối, đường, bột ngọt và màu tổng hợp.
    – Súp: Dầu cọ tinh luyện, muối, đường, bột ngọt, bột hải sản, bột sữa, tinh chất rau tươi (rau húng quế, hành tím, ớt sừng .), các loại rau sấy khô, gluten, chất đều, hòa quyện vào sợi khoai tây ngon tuyệt cho bạn ngay một tô mì ngon không thể quên. vị, hương hải sản, các gia vị khác và chất bảo quản.

    Giá trị dinh dưỡng:

    Giá trị năng lượng: 459 Kcal
    Lipld: 21.8g
    Protein: 9.1g
    Carbohydrate: 54.9g




    Mì Lẩu Hàn Quốc
    [​IMG]
    Là món ăn mà nhiều người biết đến, vớ i hương vị chua chua cay cay đặc trưng mang phong cách xứ sở Kim Chi được thể hiện rất tinh tế ở các nhà hàng nổi tiếng. Vị ngon của nước lẩu chua-cay tạo ra từ vị ngọt đậm đà của hải sản và mùi vị tự nhiên của các loại rau tươi. Hương vị đặc trưng này được chuyển tải hoàn hảo tạo ra nước súp của OMACHI-LẨU HÀN QUỐC, hòa quyện vào sợi khoai tây ngon tuyệt cho bạn ngay một tô mì ngon không thể quên.

    Thành phần:


    – Vắt mì: Bột mì, tinh bột khoai tây, dầu shortening, muối, đường, bột ngọt và màu tổng hợp.
    – Súp: Dầu cọ tinh luyện, muối, đường, bột ngọt, bột hải sản, bột sữa, tinh chất rau tươi(rau om, cà chua, sả .), các loại rau sấy khô, gluten, chất đều vị, hương hải sản, các gia vị khác và chất bảo quản.

    Mì khoai tây Omachi với nước súp được đặc chế theo công thức nhà hàng có nhiều rau củ quả tươi sẽ tạo nên những bát nước súp có các hương vị thơm ngon hấp dẫn. Người sử dụng sẽ có cảm giác chính như đang thưởng thức các món ăn tuyệt vời ở nhà hàng. Thiết kế bao bì hoàn toàn mới với phong cách sang trọng, làm cho bạn có ngay cảm giác ngon miệng và tạo niềm vui trong cuộc sống gia đình qua phong cách ẩm thực mà Omachi mang lại.
    Các đặc tính về cơ, lí, hóa: độ ẩm và hàm lượng chất béo của mì phù hợp với tiêu chuẩn. hàm lượng NaCl của sợi mì là 2,5% so với khối lượng, hàm lượng tro không tan là 0,1%.
    2. Tính thẩm mỹ:
    Sợi mì vàng đều, dai, không bị cháy.
    Bao bì mỗi loại mì có màu sắc riêng đặc trưng cho loại mì đó, nhưng rất hài hòa và đẹp mắt.
    Sau khi ngâm trong nước sôi sợi mì không bị đứt, nát, dính.
    3. Tuổi thọ:
    Tuổi thọ của mì chính là hạn sử dụng ghi trên bao bì. Nếu bảo quản nơi khô ráo thoáng mát ,tránh ánh nắng mặt trời , tránh để gần hóa chất, hoặc sản phẩm có mùi mạnh thì tuổi thọ của mì là từ 6 đến 8 tháng.
    4. Độ tin cậy:
    Doanh nghiệp sử dụng hệ thống kiểm soát chất lượng HACCP. Nên chất lượng mì đảm bảo đúng như đã công bố, đó là sợi mì dai, vàng đều, đầy đủ chất dinh dưỡng như đã nói. Thành phần khoai tây nên khi ăn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh viêm gan B, và không lo bị nóng.
    5.Độ an toàn: như một vài thông tin cho biết trong mì Omachi của công ty Masan có chứa chất E102 là phẩm màu có hại cho sức khỏe, nhưng cục vệ sinh an toàn thực phẩm đã kiểm tra và nêu rõ, phẩm màu E102 với mức tối đa là 300mg/kg vẫn đảm bảo an toàn. Công ty luốn hướng đến vấn đề bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng nên đã cho ra sản phẩm mì Omachi không no bị nóng, hướng đến phân khúc khách hàng nữ là chủ
    Download
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...