Tiểu Luận Tiểu luận :cướp biển với vận tải hàng hải

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    tiểu luận môn: Vận tải và giao nhận hàng hóa - trường đại học ngoại thương

    Rủi ro tai nạn là một vấn đề lớn của vận tải và giao nhận hàng hóa, đặc biệt là vận tải bằng đường biển, do chưa có thiết chế đủ chặt để quản lý loại hình giao thông này. Bên cạnh những kiểu tai nạn thường thấy như đâm va, lật tàu, thủng tàu, tràn dầu, v.v. còn có những hình thức lừa đảo tinh vi dưới vỏ bọc ngụy trang của một vụ tai nạn. Một trong những hình thức lừa đảo và tai nạn nhân tạo trong thương mại hàng hải nan giải nhất chính là vấn nạn cướp biển: vẫn đang tiếp tục gia tăng và chưa có giải pháp triệt để để xử lý. Chính vì vậy, nhóm 4 lớp Anh 12 lựa chọn đề tài “Cướp biển với vận tải hàng hải” với mong muốn cung cấp một bức tranh toàn cảnh về tình hình cướp biển hiện nay, một số phương thức điển hình trong lừa đảo bằng tàu ma, những ảnh hưởng của nó đối với ngành vận tải hàng hải và khuyến nghị một số giải pháp để ngăn chặn tình trạng này.
    MỞ ĐẦU
    NỘI DUNG CHÍNH

    I. PHƯƠNG THỨC HOẠT ĐỘNG
    1. Cướp biển có vũ trang (sau đây gọi tắt là cướp biển)
    2. Tàu ma:
    II. TÁC ĐỘNG ĐẾN VẬN TẢI HÀNG HẢI
    1. Hải tặc đe doạ trực tiếp sinh mạng và tài sản các thuỷ thủ
    2. Hải tặc làm suy giảm khả năng buôn bán của các quốc gia phụ thuộc vào vận tải biển
    3. Làm suy yếu ổn định chính trị
    4. Hiểm hoạ đối với môi trường
    III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP KHUYẾN NGHỊ
    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...