Tiểu Luận Tiểu luận chuyên đề tổ chức hoạt động nhận thức trong dạy học vật lí

Thảo luận trong 'Vật Lý' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận nghiên cứu khoa học phương pháp dạy học môn vật lý thuộc chuyên ngành vật lý phương pháp gồm 3 phần :


    I Sơ đồ tiến trình khoa học xây dựng kiến thức" Định luật ôm cho các loại đoạn mạch chứa nguồn điện "


    II Diễn giải sơ đồ xây dựng kiến thức


    III Tổ chức hoạt động nhận thức xây dựng kiến thức định luật ôm đối với đoạn mạch chứa nguồn điện


    - Một nguồn điện được mắc vào một đoạn mạch điện có dòng điện có dòng

    điện chạy qua theo chiều từ cực A sang cực B của nguồn điện, giữa 2 cực của

    nguồn điện có một hiệu điện thế UAB

    - Hiệu điện thế UAB giữa hai đầu đoạn mạch AB chứa nguồn điện có mối liện

    hêh với suất điện động  của nguồn điện và cường độ I của dòng điện chạy qua

    đoạn mạch theo một hệ thức như thế nào?

    - Tính độ biến thiên năng lượng của điện tích qua đoạn mạch theo công của

    lực điện trường W= -  UIt . Mặt khác tính độ biến thiên năng lượng của điện tích

    theo các phần năng lượng chuyển hóa giữa năng lượng của nguồn điện và điện

    năng, giữa điện năng và nhiệt tỏa ra( Với giả định rằng nguồn điện cũng có điện

    trở thuần r). Từ sự bằng nhau của 2 kết quả tính đó rút ra câu trả lời cho câu hỏi

    đặt ra.
     

    Các file đính kèm:

    • 1-.pdf
      Kích thước:
      251.9 KB
      Xem:
      1
Đang tải...