Tiểu Luận Tiểu luận: Các nhân tố ảnh hưởng đến định giá của các doanh nghiệp thương mại. Phân tích kỹ thuật đị

Thảo luận trong 'Các Môn Khác' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiểu luận: Các nhân tố ảnh hưởng đến định giá của các doanh nghiệp thương mại. Phân tích kỹ thuật định giá (phân tích hòa vốn và định giá theo lợi nhuận mục tiêu) Ý nghĩa của việc phân tích hòa vốn và định giá theo lợi nhuận mục tiêu


    Tiểu luận 17 trang



    LỜI NÓI ĐẦU​


    Đối với các Công ty Thương mại, việc định giá sản phẩm là một khâu quan trọng cần thiết trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Nó quyết định cho sự tồn tại và phát triển của Công ty.

    Theo học thuyết lao động của Marx. Mỗi hàng hóa là sự thống nhất biện chứng của hai thuộc tính giá trị và giá trị sử dụng và hai thuộc tính này là do các hình thái cụ thể và trừu tượng của lao động xã hội kết tinh của hàng hóa. Mục đích của hàng hóa là để bán. Vì vậy xuất hiện lượng giá trị để trao đổi và phát sinh giá. Như vậy, giá là biểu hiện bằng tiền của quản trị. Giá trị tiền tệ của sản phẩm phát sinh trong các tương tác thị trường giữa người bán và người mua. Giá là thuộc tính căn bản của sản phẩm. Trong kinh doanh, giá là yếu tố nhạy cảm. Một tế bào thần kinh của thị trường và là nội dung quan trọng của bất kỳ phân tích chức năng nào của Marketing trên cả góc độ xã hội và giá trị kinh doanh của Công ty.

    Việc định giá là một bộ phận tinh vi, phức tạp và quan trọng của quản trị Marketing - mix và đặc tính này góp phần quan trọng vào việc tăng giá chiến thuật của nó. Những người cạnh tranh cũng có thể thay đổi giá nhanh như vậy khi họ phải đối diện phải tình huống đòi hỏi phải có một quyết định nhanh chóng để phản ứng lại. Về lâu dài giá giúp điều phối các hoạt động kinh doanh theo quy luật cung cầu. Vì trong nền kinh tế hàng hóa, giá có vai trò quyết định việc phân bổ nguồn tài nguyên nhằm sử dụng chúng hiệu quả nhất.

    Việc phân tích điểm hòa vốn và định giá theo lợi nhuận mục tiêu của Công ty Thương mại là điều cần thiết. Là một trong những phương pháp hình thành giá cả trên cơ sở chi phí, là phương pháp tích có đảm bảo lợi nhuận, mục tiêu. Chính vì lẽ đó tôi chọn đề tài "Các nhân tố ảnh hưởng đến định giá của các doanh nghiệp thương mại. Phân tích kỹ thuật định giá (phân tích hòa vốn và định giá theo lợi nhuận mục tiêu) Ý nghĩa của việc phân tích hòa vốn và định giá theo lợi nhuận mục tiêu".


    MỤC LỤC​


    LỜI NÓI ĐẦU



    A. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỊNH GIÁ Ở CÔNG TY THƯƠNG MẠI


    I. Những nhân tố ảnh hưởng nội tại của Công ty

    1. Các mục tiêu Marketing

    2. Chiến lược Marketing - Mix

    3. Chi phí kinh doanh

    4. Những cân nhắc về mặt tổ chức định giá

    II. Những nhân tố ảnh hưởng bên ngoài

    1. Thị trường và sức cầu:

    2. Đối thủ cạnh tranh

    3. Các yếu tố bên ngoài khác

    B. PHÂN TÍCH QUYẾT ĐỊNH GIÁ THEO KỸ THUẬT PHÂN TÍCH ĐIỂM HÒA VỐN VÀ LỢI NHUẬN MỤC TIÊU­ - Ý NGHĨA CỦA VIỆC PHÂN TÍCH HÒA VỐN VÀ ĐỊNH GIÁ THEO LỢI NHUẬN MỤC TIÊU

    1. Định giá theo cách cộng lãi vào chi phí

    2. Tính giá trên cơ sở phân tích điều kiện hòa vốn và đảm bảo lợi nhuận mục tiêu

    3. Định giá trên cơ sở tỷ lệ thu hồi

    4. Các kỹ thuật định giá trên cơ sở phân tích thị trường và cạnh tranh

    5. Sự gối lên nhau của các kỹ thuật cơ bản: I. Phân tích hòa vốn và định giá theo lợi nhuận mục tiêu

    II. Ý nghĩa của việc phân tích hòa vốn và định giá theo lợi nhuận mục tiêu

    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...