Tài liệu Tiêu chí đánh giá và giá trị thật của website thương mại điện tử Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Để tính giá trị một website, các trang mạng nổi tiếng thế giới như Google Ad
    Planner, Biz Information có cách tính dựa trên các tiêu chí như lượt xem mỗi
    ngày, số trang, số liên kết, thứ hạng tại một vùng lãnh thổ . Từ những thông
    số đó, họ tính toán ra giá trị của một website trong một khoảng thời gian nhất
    định. Cách tính này không dựa trên tiềm năng phát triển của website nên giá
    trị đưa ra rất thấp so với cách định giá của những tổ chức khác như IDG,
    General Atlantic .
    Tuy nhiên, theo ông Trương Văn Quý, Giám đốc EQ Technology &
    Communication (chuyên về giải pháp kinh doanh tiếp thị công nghệ số), kết
    quả đó không không chính xác vì chúng được tính theo công thức, không xét
    tới các yếu tố khác như tương lai.
    Ông Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc Phát triển Kinh doanh và Công nghệ
    của Quỹ đầu tư IDG, cho biết có hàng trăm tiêu chí để định giá website
    thương mại như dòng tiền tương lai, doanh thu, lợi nhuận. Riêng hình thức
    thương mại điện tử cũng có hơn 10 loại, mỗi loại có cách định giá khác nhau.
    Thông thường tại Việt Nam, theo ông Quý, các website được đánh giá dựa
    trên giá trị tương lai và tiềm năng của nhà lãnh đạo. Ví dụ, khi rót tiền vào
    VNG, quỹ đầu tư không chỉ đơn thuần là đầu tư vào Công
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...