Tài liệu Tiếp thị và phân phối: Thêm chân, thêm tay

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tiếp thị và phân phối: “Thêm chân, thêm tay”


    Tổ chức kênh tiếp thị, phân phối là một chiến thuật hơn là một chiến lược và yếu tố sáng tạo sẽ tạo lợi thế cho những doanh nghiệp nhỏ trước các đối thủ lớn. Mở rộng liên kết Nhiều doanh nghiệp sau khi sản xuất những mặt hàng mới lại thường lúng túng trong khâu tiếp thị, phân phối. Cách thông thường vẫn là dựa vào đội ngũ nhân viên tiếp thị hoặc loanh quanh ở các hệ thống phân phối cĩ sẵn ở các đơ thị lớn như trung tâm thương mại, siêu thị . Trong khủng hoảng, các nhãn hàng đẩy mạnh mở rộng kênh phân phối và nhiều hình thức marketing mới - Quý Hòa. Tuy nhiên, trong cái khó vẫn có nhiều doanh nghiệp tìm được một hướng đi sáng tạo. Chẳng hạn, với việc đưa sản phẩm kem đánh răng Dạ Lan trở lại với người tiêu dùng Việt Nam, ngồi kênh phân phân phối là các siêu thị, Công ty Hóa mỹ phẩm Quốc tế ICC đã sử dụng đội quân sơn đơng mãi võ - những người có khả năng tiếp thị khá thuyết phục nhờ tài ăn nói lưu loát và hoạt khẩu
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...