Tiểu Luận Tiếp thị sứ mệnh của ngân hàng ACB đến khách hàng

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Lời mở đầu

    Xây dựng và bảo vệ thương hiệu là một điều không thể thiếu đối với các doanh nghiệp hiện nay. Một doanh nghiệp muốn thành công thì cần làm cho khách hàng biết đến mình và đem lại lợi ích nhất định giành cho họ. Điều này mang một ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong hoàn cảnh hiện nay khi mà sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt, khách hàng ngày càng có nhiều sự chọn lựa hơn. Vì thế một doanh nghiệp muốn thành công thì yếu tố then chốt là cần tạo được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng, cần làm cho khách hàng nhớ tới doanh nghiệp và khi cần mua và sử dụng sản phẩm thì tìm tới doanh nghiệp mình chứ không phải của đối thủ cạnh tranh. Để làm được điều này thì mỗi doanh nghiệp cần phải xây dựng một thương hiệu mang bản sắc riêng, không bị pha trộn với các doanh nghiệp khác cùng loại và để lại dấu ấn trong lòng khách hàng. Được như thế thì doanh nghiệp có thể đứng vững trước mọi sóng gió và sẽ thành công trên con đường phát triển. Việc xây dựng thương hiệu có tầm quan trọng đặc biệt đối với tất cả các ngành nghề trong xã hội hiện nay nhất là trong lĩnh vực ngân hàng khi mà các ngân hàng đều cung cấp các sản phẩm gần như giống hệt nhau thì việc xây dựng một bản sắc thương hiệu riêng là một điều vô cùng cần thiết và mang ý nghĩa sống còn. Ngân hàng cần phải tạo nên được nét riêng của mình trong quá trình hoạt động cũng như nêu nên được ý nghĩa tồn tại của ngân hàng. Cần xây dựng một hình ảnh không những mang tính độc đáo , sự khác biệt mà còn phải tạo được cảm giác gần gũi thân thuộc với tất cả mọi người. Không chỉ chú trọng tới việc xây dựng, các ngân hàng còn phải quan tâm tới việc làm thế nào cho khách hàng hiểu một cách đầy đủ ý nghĩa thương hiệu và truyền đi thông điệp đó một cách chân thực và sâu sắc. Nhận thấy tầm quan trọng của việc tạo dựng thương hiệu và vấn đề truyền tải thông điệp đến với khách hàng nên nhóm chọn đề tài tiếp thị sứ mệnh thương hiệu của ngân hàng ACB tới khách hàng. Ngân hàng ACB đã làm những gì để cho khách hàng hiểu về ý nghĩa thương hiệu và có sự tin tưởng khi sử dụng các sản phẩm của ngân hàng? ACB đã tiếp thị sứ mệnh của mình như thế nào trong quá trình hoạt động của ngân hàng?
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...