Chuyên Đề Tiếp thị dịch vụ chuyên môn

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn làm việc độc lập không nhất thiết phải có một ngân sách tiếp thị quá lớn mới bán được các sản phẩm hay dịch vụ của mình. Tuy nhiên, họ cần phải thực hiện một số công việc quan trọng dưới đây để khẳng định vị trí của mình trên thị trường.
    1- Xác định khách hàng lý tưởng và phân khúc thị trường của mình.
    Khách hàng lý tưởng được hiểu là những cá nhân hay doanh nghiệp mà các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn có thể đem lại cho họ những giải pháp tốt nhất như họ mong đợi. Các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn cần phải hiểu rõ sở trường của mình (trả lời câu hỏi: Dịch vụ của mình chuyên giúp khách hàng giải quyết những vấn đề nào?) để từ đó xác định đúng đối tượng khách hàng, phân khúc thị trường của mình càng cụ thể càng tốt. Đừng nên lo rằng dịch vụ của mình chỉ thích hợp với một phân khúc thị trường quá hẹp, bởi vì chính điều đó lại tạo ra cho các nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn những thế mạnh mà các đối thủ khác không có được.

    2- Tìm hiểu những điều phiền toái mà khách hàng đang gặp phải
    Những điều nào làm cho khách hàng phải lo lắng, mất ăn mất ngủ mà nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn có thể giúp họ xử lý. Nhu cầu của họ càng tính bức thiết thì nhà cung cấp càng có thể dễ dàng và nhanh chóng bán dịch vụ của mình. Hãy tìm hiểu những điều lo lắng của khách hàng và giúp họ hiểu rằng họ cần phải giải quyết nỗi lo đó.

    3- Tìm hiểu kỳ vọng của khách hàng
    Các khách hàng lý tưởng của nhà cung cấp dịch vụ chuyên môn mong muốn có được những kết quả nào khi sử dụng dịch vụ? Đâu là những lý do khiến họ sử dụng dịch vụ? Nếu hạn chế nói về những đặc điểm của một dịch vụ khi giới thiệu dịch vụ dó cho khách hàng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...