Luận Văn Tiếp cận tác phẩm cao lương đỏ của mạc ngôn từ một số phương tiện nghệ thuật

Thảo luận trong 'Văn Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: TIẾP CẬN TÁC PHẨM CAO LƯƠNG ĐỎ CỦA MẠC NGÔN TỪ MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN NGHỆ THUẬT


    Luận văn dài 87 trang
    PHẦN I: MỞ ĐẦU
    1. Lí do chọn đề tài
    2. Lịch sử vấn đề
    3. Mục đích, yêu cầu
    4. Phạm vi đề tài
    5. Phương pháp nghiên cứu
    PHẦN II: TIẾP CẬN TÁC PHẨM CAO LƯƠNG ĐỎ
    CỦA MẠC NGÔN TỪ MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN NGHỆ THUẬT
    Chương 1: TIỂU THUYẾT MẠC NGÔN
    TRONG BỐI CẢNH TIỂU THUYẾT ĐƯƠNG ĐẠI TRUNG QUỐC
    1.1. Tổng quan tiểu thuyết đương đại Trung Quốc
    1.1.1. Những sự kiện đúc kết rộng rãi
    1.1.2. Vài thành tựu tiểu thuyết được ghi nhận
    1.2. Cao lương đỏ trong thế giới tiểu thuyết Mạc Ngôn
    1.2.1. Từ cuộc đời đến tác phẩm
    1.2.2. Quan niệm của Mạc Ngôn về tiểu thuyết
    1.2.3. Tóm tắt Cao lương đỏ ở các phương diện cơ bản
    1.2.3.1. Cốt truyện
    1.2.3.2. Nội dung và hình thức thể hiện
    Chương 2: TIẾP CẬN CAO LƯƠNG ĐỎ TỪ MỘT SỐ
    PHƯƠNG TIỆN NGHỆ THUẬT
    2.1. Điểm nhìn nghệ thuật
    2.1.1. Giới thuyết về điểm nhìn và điểm nhìn nghệ thuật trong tác phẩm
    2.1.2. Các điểm nhìn cơ bản
    2.1.2.1. Điểm nhìn người kể chuyện
    2.1.2.2. Điểm nhìn di động của nhân vật trần thuật
    2.2. Ngôn ngữ nghệ thuật
    2.2.1. Giới thuyết về sự vận dụng các biện pháp ngôn từ trong tác phẩm
    2.2.2. Sử dụng ngôn từ dân gian ở các cấp độ2.2.3. Khai thác triệt để các
    yếu tố tính từ tạo cảm giác, đặc biệt nhất là vị
    giác, khứu giác
    2.3. Giọng điệu nghệ thuật
    2.3.1. Giới thuyết về giọng điệu và việc sử dụng giọng điệu trong tác phẩm
    2.3.2. Các giọng điệu cơ bản
    2.3.2.1. Giọng điệu chủ đạo: hào sảng, lạc quan
    2.3.2.2. Giọng hồn nhiên, hài hước
    2.3.2.3. Giọng cay đắng, yêu thương
    2.3.2.4. Giọng căm hờn, xót xa
    PHẦN III: KẾT LUẬN
     
Đang tải...