Tiểu Luận tiếp cận khách hàng giới trẻ của foci

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    tiếp cận khách hàng giới trẻ của foci
    BÁO CÁO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU

    I. Mở đầu – lí do chọn đề tài:

    Suốt một thời gian dài tập trung chủ yếu vào hàng xuất khẩu, các doanh nghiệp dệt may trong nước hầu như chưa coi trọng thị trường nội địa, trong khi đã có hơn 140 thương hiệu nước ngoài có mặt tại Việt Nam, cùng lượng lớn hàng nhái đồ hiệu Trung Quốc.

    Khi nhận thức rõ tầm quan trọng của thị trường nội địa với hơn 80 triệu dân là thị trường giàu tiềm năng, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, xuất khẩu khó khăn, các Doanh nghiệp đã đầu tư cho việc xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường quảng bá. Song để có thể đứng vững trên thị trường nội địa trong bối cảnh yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao, Doanh nghiệp cùng nhà thiết kế cần nghiên cứu một cách bài bản về nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

    Cũng chung hoàn cảnh như các hãng thời trang nội địa khác, mặc dù được thành lập từ năm 1997, hãng thời trang FOCI cũng đang trên con đường tìm lời giải cho sự phát triển của mình. Trước bối cảnh cấp thiết, nhóm CANDY quyết định chọn đề tài “Hãng thời trang FOCI cần có chính sách cải tiến sản phẩm như thế nào để tiếp cận giới trẻ là sinh viên Đại học Duy Tân”. Trong quá trình thực hiện đề tài còn nhiều thiếu sót mong nhận được sự thông cảm của mọi người.

    Kết quả nghiên cứu dựa trên sự hướng dẫn của Th.s Nguyễn Ngọc Quý – khoa QTKD – trường Đại học Duy Tân. Quá trình xử lí dữ liệu sử dụng công cụ thống kê là phần mềm SPSS phiên bảng 7.5.


    II. Phát biểu vấn đề nghiên cứu:

    1. Tên doanh nghiệp cần nghiên cứu: Hãng thời trang FOCI (chi nhánh Đà Nẵng).
    2. Khó khăn của FOCI: Khách hàng mục tiêu là giưới trẻ Đà Nẵng ít quan tâm và sử dụng sản phẩm của FOCI.
    3. Vấn đề Marketing: Vấn đề về sản phẩm (Product).
    4. Vấn đề nghiên cứu: “Hãng thời trang FOCI cần có chính sách cải tiến sản phẩm như thế nào để tiếp cận giới trẻ là sinh viên Đại học Duy Tân”.

    III. Mục tiêu nghiên cứu:
    Mục đích của cuộc điều tra là tìm hiểu xu hướng và sở thích về thời trang của sinh viên Đại học Duy Tân, trên cơ sở đó giúp hãng thời trang FOCI cải tiến sản phẩm của mình phù hợp hơn với giới trẻ là sinh viên đại học Duy Tân.

    IV. Dự báo kết quả nghiên cứu và những nghi vấn của đề tài:

    1. Đánh giá ban đầu:
    Slogan của hãng thời trang FOCI là “Active wear - Active live”, hướng đến khách hàng mục tiêu là giới trẻ từ 18 – 25 tuổi. Nhưng thực tế cho thấy rằng, thời trang FOCI không thực sự phù hợp với giới trẻ, mẫu mã không đẹp, ít thay đổi (so với các đối thủ cạnh tranh).


    2. Dự báo kết quả nghiên cứu: Kết quả nghiên cứu sẽ dẫn đến quyết định cải tiến mẫu mã phù hợp hơn với khách hàng mục tiêu. Cụ thể là:
    - Màu sắc: giảm sự đơn điệu trong màu sắc, thêm những tông màu tươi hơn, phù hợp với thị hiếu của giới trẻ.
    - Xu hướng thời trang của giới trẻ hiện nay là thích sự cá tính, trẻ trung và năng động.
    - Chất liệu: Hiện tại, chất liệu chủ yếu của FOCI là Coton, không đa dạng và phong phú. Nên thay đổi chất liệu theo mùa, đa dạng về chất liệu hơn.
    - Khai thác các mẫu thời trang theo mùa, theo trào lưu để thu hút khách hàng hơn.

    V. Danh mục thông tin cần thu thập:

    1. Thông tin cần phải có để ra quyết định:
    - Khách hàng mục tiêu là ai? Độ tuổi? Nghề nghiệp? Thu nhập?
    - Giới trẻ, đặc biệt là sinh viên Đại học Duy Tân cảm nhận như thế nào vầ sản phẩm quần áo thời trang Foci?
    - Họ cần gì từ sản phẩm?
    - Xu hướng thời trang hiện nay?

    2. Thông tin có thể có:
    - Nhãn hiệu có ảnh hưởng như thế nào đến sự lựa chọn?
    - Giá cả như thế nào là hợp lí?
    - Thái độ người bán hàng?
    - Vị trí cửa hàng?

    3. Thông tin giúp hiểu bối cảnh chung:
    - Đối thủ cạnh tranh như Blue – Exchange, PT 2000, Nino – Max và các shop thời trang tại Đà Nẵng có mẫu mã như thế nào?
    - Mức độ yêu thích của sinh viên đối với các hãng thời trang như thế nào?
     
Đang tải...