Luận Văn Tích hợp luật sở hữu trí tuệ vào nội dung chương trình giáo dục học trường Đại học Đồng Tháp

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tích hợp luật sở hữu trí tuệ vào nội dung chương trình giáo dục học trường Đại học Đồng Tháp
    Chúng ta đã bước sang thế kỉ mới thế kỉ XXI, thế kỉ của nền văn minh trí tuệ. Sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đặt vấn đề nhân lực là yếu tố quan trọng. Giáo dục và khoa học công nghệ là lò sản sinh ra tri thức, là động lực thúc đẩy sự phát triển, là chìa khoá để mở cửa tiến vào tương lai. Trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu nhằm nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có trình độ, năng lực, sáng tạo, có khả năng thích nghi với xu thế toàn cầu hóa là một trong những mục tiêu quan trọng nhất.
    Ngày nay, với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật và công nghệ, tri thức của loài người gia tăng một cách nhanh chóng. Ước tính chỉ sau bảy năm, khối lượng tri thức đã tăng gấp đôi. Không những thông tin ngày càng nhiều mà cách tiếp cận thông tin ngày càng dễ dàng hơn, nhanh hơn nên trong nhà trường đang gặp phải mâu thuẫn giữa khối lượng kiến thức phong phú, đa dạng và quỹ thời gian học tập hạn chế của người học. Để góp phần “đổi mới chương trình đào tạo đại học theo hướng thiết thực, hiện đại, góp phần đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tư duy sáng tạo và năng lực tự đào tạo của người học” thì cần đổi mới về nội dung và phương pháp dạy học trong quá trình dạy học nói chung và dạy học môn giáo dục học nói riêng.
    Ngoài phần mở đầu, kết luận, kiến nghị, luận văn thể hiện nội dung nghiên cứu ở 3 chương:
    Chương I: Cơ sở lý luận và thực tiễn của việc tích hợp luật sở hữu trí tuệ vào nội dung chương trình giáo dục học trường Đại học Đồng Tháp.
    Chương II: Tích hợp luật sở hữu trí tuệ vào nội dung chương trình giáo dục học trường Đại học Đồng Tháp.
    Chương III: Thực nghiệm sư phạm.
     
Đang tải...