Tài liệu Tích hợp khai phá dữ liệu trong InfoSphere Warehouse với việc tạo báo cáo Cognos của IBM, Phần 4: Ph

Thảo luận trong 'Căn Bản' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tóm tắt: Trong các bài viết trước của loạt bài này, bạn đã tìm hiểu các kỹ thuật
    khác nhau để tích hợp Khai phá dữ liệu InfoSphere Warehouse và các báo cáo
    Cognos đơn giản. Bài viết cuối cùng này hướng dẫn cho bạn cách sử dụng một số
    kỹ thuật tích hợp tương tự để tạo ra một báo cáo phức tạp hơn, tập trung vào
    nhiệm vụ phân đoạn khách hàng. Phân đoạn khách hàng cho phép các công ty
    phân cụm các khách hàng của họ thành các nhóm đặc trưng. Một vấn đề quan
    trọng của nhiệm vụ này là giải thích cho người sử dụng ý nghĩa của các đoạn
    khách hàng riêng rẽ. Các báo cáo Cognos tương tác có thể giúp bạn làm điều này.
    Bài viết này sử dụng ví dụ theo từng bước một, để dạy cho bạn cách tạo một báo
    cáo hiển thị trực quan các số liệu thống kê cụm và, vì thế, cho phép bạn tìm ra các
    khách hàng nào là đặc biệt trong một đoạn cụ thể. Bài viết cũng cho bạn thấy cách
    cho phép truy vấn ngược (ND: drill-through là một tính năng cho phép người dùng
    từ báo cáo tổng hợp tìm ngược về tận bản ghi dữ liệu gốc. Sau đây gọi là truy vấn
    ngược) để truy cập vào các thông tin chi tiết của khách hàng riêng biệt trong một
    phân đoạn.
    Mở
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...