Luận Văn Tích hợp GDBVMT vào dạy học chương III: Bảo quản, chế biến nông, lâm, thuỷ sản – CN10

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Tích hợp GDBVMT vào dạy học chương III: Bảo quản, chế biến nông, lâm, thuỷ sản – CN10


    Mục lục
    Lời cảm ơn. i
    Mục lục. ii
    Danh mục bảng. v
    Danh mục các hình vẽ, đồ thị vi
    PHẦN MỞ ĐẦU 1
    1. Lý do chọn đề tài 1
    1.1. Xuất phát từ thực trạng môi trường (MT) hiện nay. 1
    1.2. Xuất phát từ thực trạng sản xuất nông nghiệp hiện nay. 3
    1.3. Xuất phát từ thực trạng GDBVMT hiện nay trong trường THPT. 4
    2. Mục đích nghiên cứu. 6
    3. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. 6
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu. 6
    5. Giả thuyết khoa học. 6
    6. Phương pháp nghiên cứu. 7
    6.1. Phương pháp nghiên cứu lý thuyết 7
    6.2. Phương pháp quan sát sư phạm 7
    6.3. Phương pháp trưng cầu ý kiến, điều tra, phỏng vấn. 7
    6.4. Thực nghiệm sư phạm 7
    6.5. Phân tích và xử lí số liệu. 9
    PHẦN NỘI DUNG NGHIÊN CỨU 11
    Chương 1 : TỔNG QUAN 11
    1.1. Lịch sử nghiên cứu của đề tài 11
    1.1.1. Trên thế giới 11
    1.1.2. Ở Việt Nam 12
    1.2. Đóng góp mới của đề tài 13
    Chương 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN CỦA ĐỀ TÀI 14
    2.1. Cở sở lý luận. 14
    2.1.1. Một số khái niệm chung. 14
    2.1.2. Quan điểm tích hợp GDBVMT. 20
    2.1.3. Một số phương pháp DH GDBVMT. 23
    2.2. Cơ sở thực tiễn. 27
    2.2.1. GDBVMT qua DH ở trường THPT. 27
    2.2.2. Tổ chức bài học chương III – CN10 tích hợp GDBVMT. 29
    2.2.3. Phân tích mục tiêu, cấu trúc, nội dung chương III - CN10. 32
    2.2.4. Những kiến thức BVMT được tích hợp trong chương III – CN10. 35
    Chương 3: KẾT QUẢ VÀ THẢO LUẬN 43
    3.1. Những phương pháp GDBVMT thông qua DH trên lớp. 43
    3.1.1. PP giảng giải 43
    3.1.2. PP vấn đáp tìm tòi 44
    3.1.3. GDBVMT qua thảo luận. 45
    3.1.4. Sử dụng các phương tiện trực quan. 47
    3.2. Hệ thống các câu hỏi, tình huống, dẫn liệu và tranh, ảnh sử dụng để tích hợp GDBVMT vào DH chương III – CN10. 47
    3.3. Thực nghiệm sư phạm 57
    3.3.1. Đặc điểm của địa bàn nghiên cứu. 57
    3.3.2. Mục đích thực nghiệm sư phạm 58
    3.3.3. Quá trình thực nghiệm 58
    3.3.4. Kết quả thực nghiệm 59
    PHẦN KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ 68
    1. Kết luận. 68
    2. Kiến nghị 68
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 71
    Phô lôc . 72
     
Đang tải...