Thạc Sĩ Tích hợp các vấn đề kinh tế xã hội và môi trường trong dạy học môn hóa học lớp 12 THPT

Thảo luận trong 'Hóa Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI: Tích hợp các vấn đề kinh tế xã hội và môi trường trong dạy học môn hóa học lớp 12 THPT​
    Information

    MS: LVHH-PPDH035
    SỐ TRANG: 150
    NGÀNH: HÓA HỌC
    CHUYÊN NGÀNH: LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC HÓA HỌC
    TRƯỜNG: ĐHSP TPHCM
    NĂM: 2009



    Information

    GIỚI THIỆU LUẬN VĂN


    Trang phụ bìa
    Lời cảm ơn
    Mục lục
    Danh mục các chữ viết tắt
    Danh mục các bảng
    MỞ ĐẦU 3
    Chương 1.* CƠ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI .6*
    1.1.*Tổng quan vấn đề nghiên cứu . .6*
    1.2.*Mục tiêu giáo dục trường phổ thông 8*
    1.3.*Tích hợp các vấn đề KTXHMT trong dạy học ở trường THPT 10*
    1.3.1.* Chủ trương của Đảng và Nhà nước . 10*
    1.3.2.* Giáo dục môi trường ở trường phổ thông 11*
    1.3.3.* Tích hợp trong dạy học . .12*
    1.3.4.* Các phương pháp dạy học tích hợp . 14*
    1.3.5.* Các vấn đề KTXHMT trong chương trình hóa học phổ thông .14*
    1.3.6.* Nội dung giảng dạy các vấn đề kinh tế, xã hội, môi trường trong
    môn hóa học trong chương 9 SGK 12 16*
    1.4.*Các hình thức tích hợp CVĐKTXHMT trong dạy học ở trường THPT .17*
    1.4.1.* Các hình thức tích hợp trong giờ nội khóa 1 7*
    1.4.2.* Các hình thức tích hợp trong giờ ngoại khóa 20
    Tóm tắt chương 1 . .29
    Chương 2.* TÍCH HỢP CÁC VẤN ĐỀ KINH TẾ, XÃ HỘI,
    MÔI TRƯỜNG TRONG DẠY HỌC HÓA HỌC LỚP 12
    TRƯỜNG THPT .30*
    2.1.*Tổng quan về chương trình hóa học lớp 12 nâng cao 30*
    2.1.1.* Cấu trúc các bài học trong SGK hóa học lớp 12 nâng cao 30*
    2.1.2.* Đặc điểm chương 9 sách SGK lớp 12 nâng cao 32*
    2
    2.1.3.* Phương pháp dạy học các bài trong chương 9 SGK 12 nâng cao .33*
    2.2.*Tích hợp CVĐKTXHMT trong giờ nội khóa môn hóa học 41*
    2.2.1.* Thiết kế một số giáo án tích hợp CVĐKTXHMT trong dạy học
    hóa học . .41*
    2.2.2.* Xây dựng hệ thống bài tập có nội dung KTXHMT dùng kiểm
    tra, đánh giá .65*
    2.2.3.* Tổ chức seminar, báo cáo của HS .101*
    2.3.*Tích hợp CVĐKTXHMT trong giờ ngoại khóa hóa học .103*
    2.3.1.* Bản tin hóa học . .103*
    2.3.2.* Ngày hội hóa học . 104*
    2.3.3.* Tham quan nhà máy, xí nghiệp .104*
    2.3.4.* Báo cáo của chuyên gia . 106*
    2.3.5.* Các hình thức khác . .107*
    2.4.*Một số tư liệu tham khảo khi giảng dạy các nội dung KTXHMT .107*
    2.4.1.* Các kiến thức mới, chuyên sâu về hóa học .107*
    2.4.2.* Các kiến thức về ô nhiễm môi trường . 107*
    2.4.3.* Các kiến thức về nhiên liệu và năng lượng .1 08*
    2.4.4.* Các kiến thức về lương thực và thực phẩm .108 *
    2.4.5.* Các sách hóa học của Hoa Kỳ .108
    Tóm tắt chương 2 . .109
    Chương 3.* THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM .110*
    3.1.*Mục đích thực nghiệm 110*
    3.2.*Nhiệm vụ thực nghiệm .110*
    3.3.*Đối tượng, địa bàn và nội dung thực nghiệm .111*
    3.4.*Kết quả thực nghiệm 113
    KẾT LUẬN .124
    TÀI LIỆU THAM KHẢO .127
    PHỤ LỤC
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...