Thạc Sĩ Tích hợp các kiến thức về sản xuất điện năng khi dạy một số bài học vật lí (chương trình và sách giá

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: TÍCH HỢP CÁC KIẾN THỨC VỀ SẢN XUẤT ĐIỆN NĂNG KHI DẠY MỘT SỐ BÀI HỌC VẬT LÍ (CHƯƠNG TRÌNH VÀ SÁCH GIÁO KHOA CƠ BẢN) GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC KỸ THUẬT TỔNG HỢP – HƯỚNG NGHIỆP CHO HỌC SINH THPT


    Luận văn dài 137 trang

    Chương I. Cơ sở lí luận và thực tiễn của việc tích hợp các kiến thức
    về sản xuất điện năng trong dạy học vật lí ở trường THPT 5
    1.1. Tổng quan 5
    1.1.1. Thực hiện giáo dục kĩ thuật tổng hợp trong dạy học vật lí 5
    1.1.2. Các nghiên cứu về dạy học tích hợp 7
    1.2. Nhiệm vụ dạy học vật lí ở trường THPT 11
    1.2.1. Nhiệm vụ dạy học vật lí ở trường THPT và các con đường thực
    hiện nhiệm vụ dạy học vật lí . 11
    1.2.2. Giáo dục KTTH và hướng nghiệp trong dạy học vật lí. . 16
    1.3. Điện năng và sản xuất điện năng. . 19
    1.3.1. Điện năng và vai trò của nó đối với sự phát triển kinh tế xã hội . 19
    1.3.2. Sự chuyển hoá các dạng năng lượng thành điện năng . 21
    1.3.3. Sản xuất điện năng và vấn đề môi trường sinh thái . 21
    1.4. Các biện pháp tích hợp các kiến thức về sản xuất điện năng trong
    dạy học vật lí ở trường THPT. 23
    1.4.1. Tích hợp các kiến thức về sản xuất điện năng vào các bài học Vật
    lí. Các mức độ tích hợp 23
    1.4.2. Tích hợp các kiến thức về sản xuất điện năng khi giải các bài tập
    có nội dung kĩ thuật 24
    1.4.3. Tổ chức tham quan, ngoại khoá . 25
    1.4.4. Phối hợp các phương pháp và phương tiện dạy học 27
    1.5. Nghiên cứu thực trạng thực hiện giáo dục KTTH và hướng nghiệp
    trong dạy học vật lí 36
    Kết luận chương I . 39
    Chương II. Xây dựng tiến trình dạy học một số bài học vật lí có tích
    hợp các kiến thức về sản xuất điện năng .
    2.1. Phân tích chương trình – sách giáo khoa vật lí phổ thông. Các yếu
    tố kiến thức làm cơ sở cho sản xuất điện năng. 40
    2.1.1. Chương trình – sách giáo khoa Vật lí phổ thông 40
    2.1.2. Các yếu tố kiến thức chủ yếu làm cơ sở cho sản xuất điện năng 44
    2.2. Xây dựng chương trình tích hợp kiến thức về sản xuất điện năng
    theo chương trình – SGK vật lí .45
    2.2.1. Một số nguyên tắc tích hợp các kiến thức về sản xuất điện năng 45
    2.2.2. Xây dựng chương trình tích hợp .45
    2.3. Xây dựng tiến trình một số bài cụ thể 50
    Giáo án số 1 51
    Giáo án số 2 59
    Giáo án số 3 68
    Kết luận chương II 76
    Chưng III. Thực nghiệm sư phạm . 77
    3.1. Mục đích của thực nghiệm sư phạm 77
    3.2. Nhiệm vụ của thực nghiệm sư phạm . 77
    3.3. Đối tượng và cơ sở thực nghiệm sư phạm . 77
    3.4. Phương pháp thực nghiệm sư phạm . 79
    3.5. Phương pháp đánh giá kết quả thực nghiệm sư phạm . 80
    3.6. Tiến hành thực nghiệm sư phạm . 81
    3.7. Kết quả và sử lí kết quả thực nghiệm sư phạm 85
    3.8. Đánh giá chung 96
    Kết luận chương III 98
    Kết luận chung 99
     
Đang tải...