Thạc Sĩ Tích cực hoá hoạt động nhận thức của học sinh thpt miền núi khi giảng dạy một số khái niệm và định l

Thảo luận trong 'Vật Lý' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 6/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    MỞ ĐẦU 1
    Chương I: CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ TÍNH TÍCH CỰC HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC
    VÀ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC VẬT LÍ THEO HƯỚNG TÍCH CỰC HOÁ.
    THỰC TRẠNG DẠY HỌC CÁC KHÁI NIỆM VÀ ĐỊNH LUẬT VẬT LÍ
    Ở TRƯỜNG THPT MIỀN NÚI 5
    1.1. Hoạt động nhận thức và tính tích cực hoạt động nhận thức của HS 5
    1.1.1. Ho ạt động nhận th ức của HS 5
    1.1.2. T ính tích cực và tính tích cực nhận th ức của HS 6
    1.2. Dạy học theo hướng tích cực ho á hoạt động nhận của HS 12
    1.2.1. Quan niệm v ề hoạt động dạy học 12
    1.2.2. Các phương pháp dạy học tích cực 16
    1.3. Khái niệm, định luật Vật lí và thực trạng dạy- học các khái niệm và định
    luật Vật lí ở trường THPT miền núi hiện nay. 23
    1.3.1. Khái niệm Vật lí 23
    1.3.2. Định lu ật Vật lí 34
    1.3.3. Thực trạng dạy- học các khái niệm và dịnh luật Vật lí ở trường
    THPT miền núi hiện nay 42
    KẾT LUẬN CHƯƠNG I 48
    Chương II: TÍCH CỰC HOÁ HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC CỦA HS THPT MIỀN
    NÚI KHI GIẢNG DẠY MỘT SỐ KHÁI NIỆM, ĐỊNH LUẬT VẬT LÍ CỦA CHƯƠNG “KHÚC XẠ ÁNH SÁNG”. 49
    Một số biện pháp tích cực hoá hoạt động nhận thức c ủa HS khi giảng
    dạy các khái niệm và định luật vật lí 49
    2.1.1.Xây dựng động cơ, tạo hứng thú , nhu cầu học tập 49
    2.1.2. Tăng cường tổ chức cho HS hoạt động nhận thức ở trên lớp và tự học ở nhà 52
    2.1.3. Rèn luyện kĩ năng thực hiện c ác thao tác t ư duy và phươ ng pháp
    suy l uận lôgic cơ bản khi hình th ành các khái niệm và định luật Vật lí 57
    2.1.4. Bồi dưỡng v ốn ngôn ngữ khoa học Vật lí cho HS miền núi 65
    2.1.5. Tăng cường sử dụng các thí nghiệm trong dạy học các khái niệm và định luật Vật lí 68
    2.1.6. Sử dụng tổng hợp, linh ho ạt các biện pháp trong từng bài học cụ thể 73
    2.2. Các biện pháp tích cực hoá hoạt động nhận th ức HS THPT miền núi khi
    gi ảng dạy một số khái niệm, định luật Vật lí của chươ ng “Khúc xạ ánh sáng” 74
    2.2.1. Những biện pháp đặc thù để tích cực hoá hoạt động nhận th ức của
    HS miền núi khi gi ảng dạy các khái niệm và định luật Vật lí 74
    2.2.2. Các biện pháp tích cực hoá hoạt động nhận th ức HS THPT miền núi
    khi gi ảng dạy một số khái niệm, định lu ật Vật lí c ủa chương “Khúc xạ ánh sáng” 81
    KẾT LUẬN CHƯƠNG II 107
    Chương III: THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM 109
    3.1. Mục đích của TNSP 109
    3.2. Nhiệm vụ của TNSP 109
    3.3. Đối tượng và cơ sở TNSP 109
    3.4. Phươ ng pháp TNSP 110
    3.5. Phươ ng pháp đánh giá kết quả 110
    3.6. Tiến hành TNSP 112
    3.7. Kết quả và xử lí kết quả TNSP 112
    KẾT LUẬN CHƯƠNG III 124
    KẾT LUẬN CHUNG 126
     
Đang tải...