Luận Văn Thuyết Động Viên-Quản Trị Khủng Hoảng-Dịch Vụ trong Doanh Nghiệp

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 26/11/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Định dạng file word


    MỤC LỤC
    Lời nói đầu
    Vấn đề 1: Làm thế nào để nhà lãnh đạo cấp cao đảm bảo nhân viên kiểm toán nội bộ luôn khách quan và độc lập?
    Lý thuyết áp dụng 3
    1. Lý thuyết về hệ thống nhu cầu con người của Maslow 3
    2. Lý thuyết về bản chất con người của Douglas Mc Gregor 4
    3. Lý thuyết động viên của Herzberg 4
    4. Lý thuyết E.R.G . 5
    Tìm hiểu chung yêu cầu của bộ phận kiểm toán 5
    Áp dụng lý thuyết vào vấn đề thực tiễn . 8
    1. Học cách chấp nhận cấp dưới 9
    2. Định hướng công việc cho nhân viên 13
    3. Chuẩn bị đầy đủ khả năng lãnh đạo 14
    4. Giải thưởng . 15
    5. Tạo môi trường làm việc tích cực 15
    Vấn đề 2: Bạn hãy quan sát các nhà hàng cao cấp tại TP. Hồ Chí Minh và thử xác định các khủng hoảng có thể có của một nhà hàng nào đó và đề xuất cách giải quyết chúng
    Lý thuyết áp dụng . 17
    1. Khái niệm khủng hoảng . 17
    2. Các loại khủng hoảng 17
    3. Quản trị khủng hoảng . 18
    4. Các loại hình khủng hoảng đối với nhà quản trị nói chung và với quản trị nhà hàng nói riêng . 19
    5. Các giai đoạn của quản trị khủng hoảng 21
    Giải quyết vấn đề 23
    1. Sai lầm về sản phẩm / dịch vụ 23
    2. Thất bại torng thay đổi / thích nghi 25
    3. Thông tin bị bóp méo – Tẩy chay 27
    Vấn đề 3:Bạn hãy ghép một doanh nghiệp dịch vụ nào đó (ví dụ quán cà phê cao cấp) với một trong ba hệ thống kiểm soát (thị trường, hành chánh cấp bậc và văn hóa) và chứng minh đó là quyết định đúng đắn.
    Doanh nghiệp dịch vụ 30
    1. Khái niệm Doanh nghiệp dịch vụ 31
    2. Vai trò doanh nghiệp dịch vụ 31
    Kiểm soát 33
    1. Khái niệm kiểm soát 34
    2. Phân loại hệ thống kiểm soát 36
    Thực tiễn doanh nghiệp dịch vụ và mô hình kiểm soát 37
    Kết thúc vấn đề 42

    Lời kết 43


    LỜI NÓI ĐẦU
    Nhằm hoàn thành tốt công việc mà giảng viên phụ trách bộ môn Quản Trị Học_ Thầy Đỗ Văn Khiêm đã giao, nhóm chúng tôi mong muốn được sự ủng hộ về bài viết này. Sau một quá trình dài học tập và tìm hiểu về bộ môn, chúng tôi mạo dạn xin đưa ra một số ý kiến, đó có thể được dựa trên nền kiến thức chung cũng có thể được cho rằng nó là khối kiến thức cá nhân mà bản thân mỗi thành viên trong nhóm tích lũy được.
    Là một trong những khái niệm về bài viết Quản trị, tạm gọi là lần đầu chắc chắn đối với thầy và các bạn đọc sẽ không khỏi những thiếu sót cũng như những vấp ngã trong từng câu, chữ mà bài viết mang lại.
    Bài viết được nêu ra để làm rõ những vấn đề về Thuyết Động Viên-Quản Trị Khủng Hoảng-Dịch Vụ trong Doanh Nghiệp. Đó là những mảng kiến thức khá lớn đối với thời gian học tập, nghiên cứu và tiếp thu của nhóm. Rất mong sự cảm thông từ thầy, từ các bạn để chúng tôi trân trọng hơn những khoảng thời gian bỏ ra để đầu tư vào bài viết. Một lần nữa xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến thầy và tất cả những ai đọc qua, để nhóm có thể khắc phục được những khuyết điểm có và không nên có từ bài viết.
    Xin chân thành cảm ơn!
    Vấn đề 1 : Làm thế nào để lãnh đạo cấp cao đảm bảo rằng nhân viên kiểm toán nội bộ luôn giữ thái độ khách quan và độc lập ?
    Hoạt động kinh doanh tài chính vốn dĩ đa dạng, phức tạp và tiềm ẩn rủi ro cao, các rủi ro trong hoạt động của các tổ chức tín dụng nói chung và công ty tài chính nói riêng lại có khả năng tích lũy rất nhanh. Chính vì thế, hầu hết các tổ chức tín dụng đều xây dựng bộ phận kiểm toán nội bộ nhằm kiểm soát được các khả năng rủi ro đó. Như vậy, bộ phận kiểm toán là gì, làm thế nào để nhà lãnh đạo cấp cao có thể quản lí được nhân viên kiểm toán nội bộ làm việc một cách khách quan, độc lập và tại sao phải để nhân viên của mình giữ thái độ đó? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...