Tiểu Luận thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    A. TỔNG QUAN VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 5
    I. KHÁI NIỆM CHUNG VỀ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 5
    1. Các khái niệm về thương mại điện tử và kinh doanh điện tử 5
    2. Các hình thức giao dịch trong thương mại điện tử 7
    II. LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 11
    1. Lịch sử Internet 11
    1. Lịch sử phát triển của thương mại điện tử 16
    2. Các cấp độ phát triển của thương mại điện tử 17
    3. Cơ sở để phát triển thương mại điện tử 19
    III. ƯU VÀ NHƯỢC ĐIỂM KHI KINH DOANH BẰNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 19
    1. Ưu điểm 19
    2. Nhược điểm 21
    IV. C HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU CỦA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ 23
    1. Thư điện t 23
    2. Thanh toán đin tử 23
    3. Trao đi d liu đin tử 24
    4. Truyền ni dung s hóa. 25
    5. Mua bán hàng hóa hu hình. 25
    B. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TRÊN THẾ GIỚI VÀ VIỆT NAM 26
    I. TRÊN THẾ GIỚI. 26
    II. Ở VIỆT NAM . 28
    1. Cơ sở pháp lý tại Việt Nam 28
    2. Các bước cơ bản tổ chức thương mại điện tử 32
    3. Thông tin về Các Hiệp Hội Thương mại điện tử ở Việt Nam 38
    4. Tình hình phát triển thương mại điện tử Việt Nam những năm qua. 39
    5. Các yếu tố tác động đến hoạt động của thương mại điện tử tại Việt Nam & Những thuận lợi, bất lợi. 43
    6. Giải pháp đẩy mạnh thương mại điện tử tại Việt Nam 46



    LỜI MỞ ĐÂU
    Sự xuất hiện rộng rãi của Internet năm 1994 đã mở ra một kỉ nguyên mới cho nên kinh tế, cho các ngành cũng như các doanh nghiệp. Internet tác động mạnh mẽ đến mọi hoạt động của nền kinh tế, tạo ra môi trường kinh doanh mới, hình thành kênh thông tin, cung cấp, phân phối mới trên các thị trường điện tử. Các hoạt động thương mại điện tử như mua bán hàng hoá, dịch vụ, thông tin . đang tăng trưởng với tốc độ rất cao hàng năm và thực sự đã làm thay đổi thế giới, các doanh nghiệp, các ngành nghề và từng cá nhân. Như một xu thế tất yếu, thương mại điện tử ra đời trên 2 nền tảng cơ bản là internet và web thay đổi các mô hình kinh doanh truyền thống; đặc biệt đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, TMĐT đem lại phương thức tiến hành mới, hiệu quả hơn, nhanh hơn cho tất cả các hoạt động truyền thống, mở ra cơ hội tiếp cận thị trường quốc tế, nâng cao hiệu quả, tăng lợi nhuận, giảm chi phí, duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh dựa trên các ứng dụng công nghệ thông tin. Chính vì những lý do trên, nhóm đã chọn đề tài: “Ứng dụng thương mại điện tử ở Việt Nam và các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng thương mại điện tử ở Việt Nam”.
    Phương pháp nghiên cứu: phương pháp thống kê và chuyên gia.
    Bố cục bài tiểu luận:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...