Tiểu Luận Thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục

    Trang

    Giới thiệu 1
    Mục lục 2

    Nhận xét của giáo viên . 3

    I.Một số khái niệm cơ bản về E-Marketing 4

    II.Các hình thức E-marketing chủ yếu, quảng bá website
    và lợi ích từ E-Marketing, đối thủ cạnh tranh . 8
    III.Thực trạng E-marketing tại Việt Nam . 16


    Giới Thiệu
    Trong những năm qua, Thương mại điện tử (TMĐT) đã dần dần khẳng định được vai trò của mình trong việc trao đổi thông tin, giao dịch mua bán qua mạng. Vào Việt Nam từ kể từ năm 1998 đến nay, tốc độ phát triển Internet tăng trưởng rất nhanh. Tính đến tháng 11 năm 2009 số người sử dụng internet đã là 22.479.065 người, chiếm 26.2% dân số. Vâng đi kèm theo sự phát triển của thương mại điện tử thì nhu cầu về quảng cáo trên internet(E-Marketing) của các doanh nghiệp cũng tăng cao bởi lợi ích của nó mang lại là rất lớn. Nhóm G7 đã tìm kiếm và thu thập thông tin để mang lại cho các bạn một cách nhìn tổng quát về E-Marketing.
    Bài tiểu luận của nhóm còn có những thiếu xót rất mong cô và các bạn đóng góp ý kiến để bài được hoàn thiện hơn.
    I. Một số khái niệm cơ bản về E-Marketing ( marketing trên mạng internet)
    1. E-marketing là gì?Tiếp thị điện tử (e-marketing) là cách thức tiếp thị vận dụng các tính năng của Internet nhằm mục đích cuối cùng là phân phối được sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ đến thị trường tiêu thụ.
    Các quy tắc cơ bản của tiếp thị điện tử cũng giống như tiếp thị trong môi trường kinh doanh truyền thống. Hoạt động tiếp thị vẫn theo trình tự: Sản phẩm – Giá thành - Xúc tiến thương mại - Thị trường tiêu thụ.
    2. Phân biệt e-marketing, e-commerce và e-business

    E-marketing là cách thức dùng các phương tiện điện tử để giới thiệu, mời chào, cung cấp thông tin về sản phẩm hàng hóa hoặc dịch vụ của nhà sản xuất đến người tiêu dùng và thuyết phục họ chọn nó.
    E-commerce chỉ các hoạt động mua bán thông qua các phương tiện điện tử.
    E-business chỉ tất cả những hoạt động kiếm tiền từ mạng, từ việc bán hàng hoá, dịch vụ cho đến tư vấn, đầu tư.
    3. Những điểm khác biệt so với marketing truyền thống.

    Marketing điện tử khác với marketing truyền thống ở hai điểm chính đó là: môi trường kinh doanh và phương tiện thực hiện. Đối với môi trường kinh doanh, marketing điện tử tập trung vào các hoạt động marketing trong môi trường Internet và web. Đến nay marketing điện tử có thể mở rộng môi trường ra các mạng viến thông khác như mạng thông tin di động nhờ sự hội tụ của các mạng viễn thông. Về phương tiện thực hiện: marketing điện tử sử dụng Internet và các thiết bị điện tử như máy tính, PDA, điện thoại di động
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...