Thương mại điện tử

Thảo luận trong 'Quản Trị Mạng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐÌ TÀI : Thương mại điện tử


    Trong những năm gần đây,thương mại điện tử đã được tiếp cận sâu hơn vào các doanh nghiệp Việt Nam.Tuy nhiên,việc ứng dụng nó vào hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn còn đang ở thời kỳ sơ khai và phải đối mặt với nhiều khó khăn đáng kể.Đó là cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin còn thấp,khung pháp lý cho thương mại điện tử chưa được xây dựng, thói quen mua bán của nguời dân,thiếu hệ thống thanh toán điện tử tự động,thiếu an toàn, bảo mật.Các doanh nghiệp còn quá thận trọng khi quyết định tham gia thương mại điện tử.Ngoài ra tỷ lệ người tham gia sử dụng Internet còn rất thấp,lượng người sử dụng thẻ tín dụng ít cũng là những cản trở cho việc triển khai thương mại điện tử ở Việt Nam. Nói đến công nghệ thông tin ở nước ta,phải thừa nhận rằng vài năm gần đây hệ thống công nghệ thông tin ở nước ta đang được phát triển mạnh mẽ nhất là ở các thành phố lớn như Hà nội,Hải Phòng,Thành phố Hồ Chí Minh vv,một loạt các trung tâm đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin cũng như một loạt các dịch vụ Internet ra đời nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển công nghệ thông tin.Nhưng đó vẫn chỉ là sự phát triển chưa đồng đều,chưa có hệ thống.Rất nhiều trung tâm đào tạo không có bài bản,chất lượng không cao dẫn đến đào tạo ra những kỹ sư công nghệ thông tin có trình độ thấp.Đi đôi với nó,chất lượng các dịch vụ mạng ở Việt Nam cũng không được tốt cho lắm,vẫn thường xuyên xảy ra tình trạng mạng bị kẹt do đường truyền của các nhà cung cấp dịch vụ không đủ chất lượng để đáp ứng nhu cầu cho người dùng.Hơn nữa,đã muốn phát triển thương mại điện tử thì không thể không nhắc tới vấn đề bảo mật.Ở nước ta đội ngũ hacker phát triển khá mạnh, tiếc thay đội ngũ bảo mật thì thì lại không được quan tâm và bồi dưỡng,hiện tại các đội ngũ bảo mật đều là những hacker nhận thức được vấn đề quay ra làm bảo mật.Điều này dẫn đến các doanh nghiệp không dám liều lĩnh thực hiện thương mại điện tử vì họ sợ bị mất thông tin quan trọng vào tay các hacker.Lượng người sử dụng thẻ tín dụng cũng không nhiều làm cho hình thức thanh toán của thương mại điện tử rất phức tạp và kém ưu việt.

    Mặc dù có những khó khăn nêu trên song cần phải khẳng định rằng sự phát triển của thương mại điện tử ở nước ta không nằm ngoài xu thế chung của thế giới.Các doanh nghiệp muốn phát triển và tồn tại trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt,điều tất yếu phải ứng dụng thương mại điện tử để tiếp cận với khách hàng và các đối tác trên toàn thế giới mà không phải phụ thuộc vào thời gian và địa điểm.Có thể nói thương mại điện tử trở thành một công cụ sống còn của các doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh của nền kinh tế hiện nay. Chính vì lý do này nên em đã chọn “Thương mại điện tử” làm đề tài tốt nghiệp của em và mục đích thực tập của em cũng không nằm ngoài lý do phát triển “Thương mại điện tử”.




     

    Các file đính kèm:

Đang tải...