Luận Văn Thương mại điện tử Việt Nam thực trạng và giải pháp.

Thảo luận trong 'Công Nghệ Thông Tin' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thương mại điện tử Việt Nam thực trạng và giải pháp.



    Như chúng ta đã biết thương mại điện tử là một lĩnh vực tương đối mới ở Việt Nam, rất được chính phủ cũng như nhiều doanh nghiệp quan tâm. Cho đến thời điểm này của năm 2006 đã có rất nhiều lí do để doanh nghiệp Việt Nam phải quan tâm ứng dụng thương mại điện tử vào kinh doanh để nâng cao sức cạnh tranh, tồn tại và phát triển trong thực trạng toàn cầu hóa và đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam sẽ ra nhập WTO trong năm tới. Việc Việt Nam trở thành thành viên của WTO vào ngày 7/11/2006 đã đem đến những cơ hội và thách thức đối với tất cả các doanh nghiệp Việt Nam. Cơ hội dành cho các doanh nghiệp Việt Nam khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên của tổ chức thương mại thế giới là rất rõ ràng, việc rỡ bỏ hàng rào thuế quan đồng thời mở rộng thị trường kinh doanh giúp cho doanh nghiệp Việt Nam có thể nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng ở các thị trường đầy tiềm năng như Mỹ, Nhật Bản, Liên minh Châu Âu EU tuy nhiên việc ra nhập tổ chức thương mại thế giới cũng đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam rất nhiều thách thức đặc biệt là sức ép của sự cạnh tranh đến từ các doanh nghiệp nước ngoài và giữa các doanh nghiệp trong nước nhằm tìm kiếm khách hàng, đối tác cũng như tranh giành thị phần. Từ thực tế đó việc phát triển thương mại điện tử ở mỗi doanh nghiệp được đặt ra như một vấn đề vô cùng cấp thiết. Tuy nhiên việc phát triển thương mại điện tử không phải là một công việc đơn giản có thể làm trong thời gian ngắn, điều này đòi hỏi chính phủ cũng như các doanh nghiệp phải cố gắng nỗ lực hết mình để có thể hoàn thiện và phát triển thương mại điện tử Việt Nam trong thời gian sắp tới.
    Thương mại điện tử hiện nay thực sự đã trở thành một lĩnh vực không thể thiếu đối với nền kinh tế quốc dân nói chung và đối với mỗi doanh nghiệp nói riêng. Thương mại điện tử thực sự là một công cụ rất hữu ích và thiết thực giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao khả năng cạnh tranh, tồn tại và phát triển trong thực trạng toàn cầu hóa hiện nay đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đã ra nhập tổ chức thương mại thế giới WTO. Tuy nhiên dể có thể khai thác, tận dụng được thế mạnh, lợi ích do thương mại điện tử mang lại, chính phủ cũng như các doanh nghiệp cần mau chóng khắc phục những khó khăn, hạn chế còn tồn tại cũng như phải có một chiến lược áp dụng đúng đắn, khai thác thương mại điện tử phục vụ tốt cho hoạt động quản lý, kinh doanh của chính phủ và các doanh nghiệp.
    Đề tài gồm 2 phần sau:
    Chương I: Lý luận chung về thương mại điện tử.
    Chương II: Thực trạng và giải pháp cho thương mại điện tử ở Việt Nam.
     
Đang tải...