Luận Văn Thương mại điện tử và thực trạng ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Na

Thảo luận trong 'Kinh Tế Quốc Tế' bắt đầu bởi Ác Niệm, 26/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời mở đầu
    1
    Chương 1: Tổng quan về thương mại điện tử
    4
    I. Khái niệm và sự ra đời của thương mại điện tử
    4
    1. Khái niệm thương mại điện tử
    4
    2. Sự ra đời của thương mại điện tử
    6
    II. Các phương thức hoạt động của thương mại điện tử
    7
    1. Các phương tiện kỹ thuật sử dụng trong thương mại điện tử
    7
    2. Các hình thức hoạt động chủ yếu của thương mại điện tử
    10
    3. Các loại giao tiếp trong thương mại điện tử
    13
    4. Các giao dịch thương mại điện tử
    13
    III. Lợi ích của thương mại điện tử
    17
    1. Giúp doanh nghiệp nắm được thông tin phong phú
    17
    2. Giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn khi mua hàng
    18
    3. Giảm chi phí sản xuất
    18
    4. Giảm chi phí bán hàng và tiếp thị
    19
    5. Giảm chi phí giao dịch
    19
    6. Giúp thiết lập và củng cố quan hệ đối tác
    20
    7. Tạo điều kiện sớm tiếp cận “nền kinh tế số hoá”
    20
    IV. Tình hình phát triển thương mại điện tử trên thế giới
    20
    Chương 2: thương mại điện tử trong doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

    25
    I. Tổng quan về thương mại điện tử ở Việt Nam
    25
    1. Nhận thức về thương mại điện tử
    26
    2. Hạ tầng cơ sở pháp lý cho thương mại điện tử
    28
    3. Hạ tầng cơ sở Công nghệ thông tin và viễn thông
    30
    4. Hạ tầng cơ sở nhân lực
    39
    5. Thanh toán điện tử
    42
    6. Bảo mật thông tin
    44
    7. Bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ
    45
    II. Thực trạng áp dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

    46
    1. Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam
    46
    2. Thực trạng ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

    48
    3. Một số hạn chế trong việc ứng dụng thương mại điện tử ở doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

    56
    III. Triển vọng ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

    59
    1. Triển vọng ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam
    59
    2. Thuận lợi và khó khăn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc ứng dụng thương mại điện tử
    60
    Chương 3: Phương hướng và giải pháp phát triển ứng dụng thương mại điện tử trong doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam


    67
    I. Phương hướng phát triển thương mại điện tử trong doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

    67
    1. Quan điểm và mục tiêu phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam

    67
    2. Phương hướng phát triển thương mại điện tử trong doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

    69
    II. Giải pháp phát triển ứng dụng thương mại điện tử trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam

    73
    1. Về phía Chính phủ
    73
    2. Về phía các doanh nghiệp
    78
    Kết luận
    82
    Tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

    • D4.doc
      Kích thước:
      363 KB
      Xem:
      2
Đang tải...