Tài liệu Thương mại điện tử và phát triển nguồn nhân lực

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Trong số đó có 2 trường đã thành lập khoa thương mại điện tử, 11 trường
    thành lập bộ môn thương mại điện tử và 36 trường cử giảng viên của trường
    hoặc mời giảng viên thỉnh giảng dạy môn thương mại điện tử. Về phương
    pháp tiếp cận đào tạo, có 30 trường tiếp cận theo hướng kinh doanh và 19
    trường tiếp cận theo hướng công nghệ thông tin.
    Về giảng viên, chỉ có 15% trường có giảng viên được đào tạo chuyên ngành
    thương mại điện tử, 45% trường có giảng viên ngành khác được bồi dưỡng
    thêm về thương mại điện tử và gần 50% trường có giảng viên tự nghiên cứu
    để giảng dạy thương mại điện tử. Đối với giáo trình giảng dạy, chỉ có 13
    trường có quy định thống nhất, 36 trường do giảng viên tự biên soạn, nguồn
    tài liệu chủ yếu để biên soạn giáo trình là các sách thương mại điện tử của
    nước ngoài.
    Nhìn vào thực trạng này, PGS.TS. Đoàn Thị Mỹ Hạnh, Trường đại học Mở
    Tp.HCM bình luận rằng, với tỷ lệ 2 trường mở chuyên ngành thương mại
    điện tử, các trường khác chỉ dạy môn thương mại điện tử trong hệ thống các
    môn học của ngành kinh tế là khá khiêm tốn. Nếu lấy con số cả nước hiện có
    350.000 doanh nghiệp, trong đó khoảng 95% có quy mô nhỏ và vừa, với mục
    tiêu 80% doanh nghiệp vừa và nhỏ biết tới tiện ích của thương mại điện tử và
    có giao dịch B2B hoặc B2C như Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại
    điện tử giai đoạn 2006 – 2010 đề ra thì nếu mỗi doanh nghiệp cần ít nhất 1 kỹ
    thuật viên thương mại điện tử, tổng số kỹ thuật viên cần có vào năm 2010
    khoảng 250.000 người.
    Làm sao để có được số lượng đó khi mà 2
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...