Tiểu Luận Thương mại điện tử trong doạnh nghiệp Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 2/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI NÓI ĐẦU
    Ngày nay cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, Thương mại điện tử ( TMĐT ) ra đời là kết quả hợp thành của nền “kinh tế số hóa” và xã hội thông tin. TMĐT bao trùm một phạm vi rất lớn các hoạt động về kinh tế xã hội, nó mang đến lơi ích tiền năng và đồng thời là cả thách thức lớn đối với người sử dụng.
    TMĐT đang phát triển nhanh chóng trên bình diện toàn cầu, Tuy nhiên hiện nay TMĐT chủ yếu áp dụng ở các nước công nghệ phát triển và các nước đang phát triển cũng đang dần dần bước đầu tiến tới.
    Việt Nam tuy cơ sở hạ tầng TMĐT chưa hình thành hoàn thiện, xong cũng với xu hướng hội nhập, chúng ta là thành viên của các tổ chức ASEAN, APEC, WTO. Việt Nam đã đưa và áp dụng TMĐT.
    TMĐT mang lại lợi ích tiềm tàng giúp người tham gia thu được những thông tin phong phú về kinh tế -văn hóa –xã hội cũng như thông tin về thị trường, đối tác trong doanh nghiệp, làm giảm chi phí, mở rộng phạm vi hoạt động, quy mô của doanh nghệp và đặc biệt với các nước đang phát triển thì đây là cơ hội tạo bước nhảy vọt rút ngắn khoảng cách với các nước phát triển.
    Nhận thức được vai trò của TMĐT trong sự nghiệp CNH – HĐH đất nước ngay cả trong điều kiện thực tế ở Việt Nam môi trường cho TMĐT chưa hình thành ngay cả việc nhận thức về TMĐT còn sơ sài trong quần chúng. Xong Việt nam đang bắt đầu xây dựng các quy định chung để hình thành chiến lược TMĐT và tiếp sức xây dựng, phát triển, thực hiện chiến lược đó để thúc đẩy phát triển TMĐT ở Việt Nam.
    Với vai trò quan trọng của TMĐT đối với đất nước để có thể phát triển đất nước sanh ngang cùng với đất nước phát triển thì các doanh nghiệp Việt Nam cần phải áp dụng công nghệ thông tin vào kinh doanh để nắm bắt thông tin thị trường trong và ngoài nước có thể mở rộng thị trường đẩy mạnh nền kinh tế của đất nước.
    Mục lục :

    Chương 1: Cơ sở lý luận về TMĐT trong doanh nghiệp Việt Nam
    1.1/ Khái quát về TMĐT. 1
    1.1.1/ Khái niệm TMĐT 1
    1.1.2/ Cơ sở phát triển TMĐT ở doanh nghiệp 1
    1.1.3/ Vai trò của TMĐT ở doanh nghiệp 2
    1.2/ Hoạt động TMĐT trong doanh nghiệp 3
    1.2.1/ Các hình thức TMĐT ở doanh nghiệp 4
    1.2.2/ Nội dung hoạt động TMĐT ở doanh nghiệp 6
    1.2.3/ Yêu cầu TMĐT ở doanh nghiệp 7
    1.3/ Kinh nghiệm thế giới về phát triển TMĐT ở doanh nghiệp 9
    1.3.1/ Kinh nghiệm thế giới 9
    1.3.2/ Bài học rút ra cho Việt Nam 10
    Chương 2 : Thực trạng TMĐT trong doanh nghiệp Việt Nam 11
    2.1/ Thực trạng TMĐT ở Việt Nam 11
    2.1.1/ Cơ sở hạ tầng vật chất cho TMĐT ở Việt Nam 11
    2.1.2/ Cơ sở phương hướng cho TMĐT ở Việt Nam 14
    2.2/ Phân tích thực trạng TMĐT trong các doanh nghiệp Việt Nam 16
    2.2.1/ Thực trạng chung về Thương mại trong các doanh nghiệp Việt Nam 16
    2.2.2/ Thực trạng một số doanh nghiệp áp dụng và phát triển TMĐT 19
    2.2.3/ Tác động của TMĐT đến các doanh nghiệp Việt Nam 22
    2.3/ Đánh giá thực trạng TMĐT trong các doanh nghiệp Việt Nam 22
    2.3.1/ Những kết quả 22
    2.3.2/ Những hạn chế và nguyên nhân 23
    Chương 3 : Phương hướng và biện pháp phát triển TMĐT trong doanh nghiệp Việt Nam 26
    3.1/ Phương hướng phát triển công nghệ thông tin của Việt Nam để đáp ứng đòi hỏi của TMĐT. 26
    3.1.1/ Những kiến nghị đối với nhà quản lý vĩ mô của Nhà nước 26
    3.1.2/ phương hướng hoạt động của các doanh nghiệp để đáp ứng có hiệu quả công nghệ thông tin vào quá trình kinh doanh 28
    3.2/ Biện pháp phát triển TMĐT trong các doanh nghiệp Việt Nam 30
    3.2.1/ Một số vấn đề hoàn thiện môi trường thuận lợi cho TMĐT 30
    3.2.2/ Xây dựng và tổ chức chuyên trách tư vấn 35
    3.2.3/ Triển khai TMĐT có thử nghiệm 35
    Kết luận :
    Tài liệu tham khảo:
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...