Tài liệu Thương mại Điện tử - Đề tài Mức độ sẵn sàng ứng dụng Thương mại Điện tử của các doanh nghiệp Việt Na

Thảo luận trong 'Căn Bản' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài số 1 : Mức độ sẵn sàng TMĐT của các DN VN năm 2010

    A- Thương Mại Điện Tử Việt Nam – bắt đầu, hình thành và phát triển
    Internet được sử dụng ở Việt Nam khoảng năm 1998 và thông dụng hơn vào những năm 2000 trở đi. Những phần mềm, những ứng dụng dần xuất hiện và trở nên thông dụng. Giống như một chứng minh nhân dân chứng nhận cho 1 cá thể, một nhân vật thật sự trên Internet, người ra bắt đầu chú ý tới những ứng dụng về website, và các trang mạng xã hội.
    Cảm nhận được mức độ tiện ích về Internet và các ứng dụng, số giờ sử dụng Internet và nhu cầu về các thông tin gia tăng, nhiều Website hình thành với những mục đích khác nhau. Lúc đầu là thông tin, về sau, khi nhu cầu mua bán trên Internet trở nên thịnh hành, Thương mại điện tử bắt đầu được xây những viên gạch đầu tiên.
    Các website của các Doanh nghiệp được hình thành như một đại điện hình ảnh, đại diện thương hiệu cho chính Doanh nghiệp trên Internet. Và hiện nay, tùy theo địa bàn hoạt động và lĩnh vực kinh doanh, có hơn 50% doanh nghiệp sở hữu website riêng.
    ( Theo số liệu do Bộ Công Thương cung cấp trong “ Báo Cáo Số Liệu Thương Mại Điện Tử 2010”, có 60 – 80% doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn sử dụng Internet để hoạt động kinh doanh, thanh toán hoặc trao đổi, mua bán hàng hóa. )

    B- Vai trò của Thương mại điện tử đối với các doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...