Chuyên Đề Thương hiệu Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thương hiệu Việt Nam
    LỜI MỞ ĐẦU
    Trong thời gian gần đây với một loại những sự cố xảy ra cho các mặt hàng kinh doanh của chúng ta, cụ thể sau vụ việc tranh chấp về thương hiệu cá Basa với Mỹ, nhãn hiệu bật lửa với EU thì vấn đề “thương hiệu ở Việt Nam” đã trở thành một đề tài nóng bỏng hơn bao giờ hết. Nó thường xuyên xuất hiện trên tất cả các tờ báo, tạp chí thậm chí cả các kênh truyền thông khác.
    Trong quá trình hội nhập, vấp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ khác, thì đối với doanh nghiệp Việt Nam có được một thương hiệu mạnh là một lợi thế rất lớn trong kinh doanh. Thế nhưng thực tế do khả năng còn hạn chế thì vấn đề thương hiệu đối với các doanh nghiệp Việt Nam còn rất mơ hồ, thụ động. Do đó, việc kinh doanh của các doanh nghiệp đã gặp rất nhiều khó khăn, dẫn đến làm ảnh hưởng đến nền kinh tế nước nhà là sinh viên của Đại học quản lý và doanh nghiệp tương lai, em xin mạnh dạn chọn đề tài “Thương hiệu Việt Nam” với mục đích nêu rõ những thiếu sót đồng thời nói lên những biện pháp khắc phục một cách hiệu quả nhất nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp Việt Nam.
    Do kiến thức chuyên môn còn hạn chế, nên không tránh khỏi những thiếu sót trong bài viết. Vì vậy, em mong các thầy cô bỏ qua, và sửa đổi giúp cho em hiểu rõ vấn đề thương hiệu hơn. Em xin chân thành cảm ơn.
    KẾT LUẬN
    Có thể nói rằng trong nền kinh tế thị trường, thì thương hiệu hàng hoá đóng một vai trò hết sức quan trọng, là một yếu tố không thể thiếu. Nó chính là biểu tượng cho chất lượng sản phẩm nói chung trong lưu thông hàng hoá và uy tín của doanh nghiệp. Mà doanh nghiệp lại là chủ thể của các quan hệ về sở hữu trí tuệ, không một ai có thể thay thế vị trí đó của các doanh nghiệp được, do đó tính chủ động, sáng tạo của các doanh nghiệp sẽ quyết định tới sự thành công của thương hiệu. Đồng thời, chỉ có như vậy thì các doanh nghiệp mới có thể bước ra thị trường thế giới một cách đầy tự tin và vững chắc.



     
Đang tải...