Tài liệu Thương hiệu "Vàng đen VN"

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thương hiệu Vàng đen VN Trong lần trở lại thăm quê cách đây không lâu, tôi đã được tận mắt trông thấy những rẫy tiêu bạc ngàn, xanh mượt. Trong lần ấy ý nghĩ sẽ đưa loại cây đặc sản quê hương đến những chân trời mới trong tôi đã hình thành. Đến nay cái mong muốn ấy của tôi dường như đã phần nào được chấp thêm đôi cánh mới. Từ năm 2001 trở lại đây, VN đã vượt qua Ấn Độ và trở thành nước xuất khẩu hồ tiêu số một thế giới với khối lượng xuất khẩu hằng năm lên tới gần 100.000 tấn. Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2009, hồ tiêu xuất khẩu gần 135.000 tấn, đạt tổng kim ngạch 348,1 triệu USD. Riêng 3 tháng đầu năm 2010, lượng tiêu xuất khẩu đạt 23.000 tấn, kim ngạch đạt 66 triệu USD. Quý I/2010, hai thị trường tiêu thụ hồ tiêu lớn nhất
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...