Tài liệu Thương hiệu - vấn đề sống còn

Thảo luận trong 'Thương Mại - Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thương hiệu luôn là câu chuyện và đề tài nóng của nhiều cấp, nhiều ngành, doanh nghiệp và chính từ phía người nông dân trong thời hội nhập kinh tế quốc tế như hiện nay, nhất là khi chúng ta đã gia nhập tổ chức WTO được hơn hai năm.

    Tuy nhiên cho đến nay, vấn đề xây dựng thương hiệu và khẳng định thương hiệu vẫn giống như một chiếc áo rộng mà doanh nghiệp và người nông dân loay hoay không biết mặc sao cho vừa.
    Việt Nam là nước có nhiều thế mạnh về xuất khẩu hàng nông sản như lúa gạo, cà phê, chè, điều Nhưng từ xưa đến nay, chúng ta mới chỉ chú ý đến việc xuất khẩu theo số lượng mà chưa chú trọng đến chất lượng và các giá trị gia tăng từ hàng nông sản mà thương hiệu nông sản cũng là một trong những yếu tố quyết định giá cả thấp hay cao.
    Có một thương nhân khu vực Tây Nguyên sản xuất được loại cà phê chồn, vốn chỉ là dòng sản phẩm đặc trưng của một số quốc gia. Nhưng số lượng mà thương nhân này sản xuất ra mới chỉ là con số nhỏ và đang tìm đầu ra cho sản phẩm của mình dù giá bán tương đối thấp. Lý do rất đơn giản là thị trường thế giới chưa từng biết đến tên Việt Nam trên bản đồ cung cấp cà phê chồn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...