Luận Văn Thương hiệu và vấn đè thương hiệu trong kinh doanh bảo hiểm

Thảo luận trong 'Bảo Hiểm' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    THƯƠNG HIỆU VÀ VẤN ĐÈ THƯƠNG HIỆU TRONG KINH DOANH BẢO HIỂM

    chuyên đề thực tập tốt nghiệp vừa qua.
    Ở bất kỳ hình thức kinh doanh nào đang tồn tại trên thế giới. Vấn đề thương hiệu cũng là một vấn đề vô cùng quan trọng, thương hiệu quyết định sự thành công hay thất bại của một công ty hay một sản phẩm mới đưa ra thị trường.
    Bảo hiểm là hình thức kinh doanh dịch vụ, kinh doanh rủi ro có liên quan đến hoạt động tài chính. Vì thế khách hàng luôn ưu tiên lựa chọn cho mình những đối tác có uy tín, có khả năng tài chính, có chất lượng dịch vụ tốt để làm đối tác. Hơn thế nữa sản phẩm bảo hiểm là sản phẩm không được bảo hộ bản quyền, dó đó để khách hàng không nhầm lẫn sản phẩm của doanh nghiệp mình với các doanh nghiệp khác. Đòi hỏi mỗi doanh nghiệp bảo hiểm phải luôn tìm tòi để tạo ra cho công ty doanh nghiệp mình một thương hiệu mạnh có cá tính, có bản sắc riêng. Khi đó dù là nhắc đến tên của sản phẩm hay tên doanh nghiệp, khách hàng cùng không thể nhẩm lẫn với các doanh nghiệp khác nữa. Vì thế thương hiệu là vấn đề rất nóng và quan trọng.
    Tuy nhiên trong một vài năm trở lại đây dù cho vấn đề thương hiệu đã được đề cập đến nhiều hơn tại Việt Nam, sau những bài học đắt giá của Café Trung Nguyên hay thuốc là Vinataba. Nhưng nó vẫn chưa trở thành một đề tài nóng thật sự, và thực tế thì các công ty trong nưỡc kể cả kinh doanh sản phẩm vật chất và sản phẩm dịch vụ cũng chưa thật đề cao vấn đề này.
    Trước thực tế đó, em đã chọn vấn đề xây dựng và phát triển thương hiệu tại công ty cổ phần bảo hiểm Nhà Rồng cho chuyên đề thực tập tốt nghiệp của minh. Trong khuôn khổ chuyên đề của em tất nhiên sẽ còn nhiều thiếu xót. Nhưng qua đây em hy vọng sẽ tập hợp được những gì cơ bản nhất về vấn đề thương hiệu, về xây dựng và phát triển thương hiệu, đối với một doanh nghiệp nói chụng và một doanh nghiệp bảo hiểm nói riêng. Để có thể phần nao làm phong phú thêm cho nguồn tài liệu về vấn đề này cho các bạn sinh viên và những ai quan tâm đến thương hiệu.
     
Đang tải...