Luận Văn Thương hiệu và vai trò của thương hiệu trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành nông sản Vi

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Thương hiệu đóng vai trò hết sức quan trọng không chỉ đối với hàng hoá của doanh nghiệp, sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp mà còn đối với cả nền kinh tế quốc gia. Thương hiệu là tài sản vô hình vô cùng quý giá của doanh nghiệp, niềm tự hào của dân tộc, biểu tượng tiềm lực kinh tế của một quốc gia.

    Trong những năm gần đây các doanh nghiệp Việt Nam đó cú những chuyển biến rõ rệt trong nhận thức về thương hiệu, xác định đây là công cụ cạnh tranh cực kỳ quan trọng và đã từng bước có sự chuẩn bị về kế hoạch và chiến lược xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng, tiềm lực tài chính của các doanh nghiệp Việt Nam còn nhỏ bé nên việc tạo lập, củng cố, quảng bá thương hiệu gặp nhiều khó khăn và hạn chế. ĐÕn nay chúng ta chưa có thương hiệu mạnh để cạnh tranh với cỏc hóng có tên tuổi trên thế giới, ở cả trong nước và ngoài nước. Đặc biệt với ngành nông sản, một trong những ngành chủ chốt trong nÒn kinh tế của đất nước thì vấn đề tạo lập một thương hiệu vững mạnh trên thị trường thế giới là điều hết sức cần thiết mà các nhà kinh tế cần quan tâm. Ngành nông sản Việt Nam đang đứng trước những thách thức và cơ hội to lớn trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Vì vậy cần phải tạo lập một thương hiệu vững chắc cho ngành nông sản để nâng cao năng lực canh tranh của ngành nông sản để có thể cạnh tranh với các nước trên thế giới. Đấy chính là vấn đề mà tôi đề cập đến trong đề tài này. Với câu hỏi đặt ra là:” Làm thế nào để nâng cao năng lực canh tranh của ngành nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tờ”.

    Với mong muốn tìm hiểu, nghiên cứu nhằm góp phần trả lời câu hỏi trên, tôi đã chọn đề tài: Vai trò của thương hiệu trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành nông sản Việt Nam.

    Đề tài được chia thành 4 chương:

    ã Chương I : Thương hiệu và các yếu tố cấu thành thương hiệu.

    ã Chương II: Thực trạng năng lực cạnh tranh của ngành nông sản.

    ã Chương III: Thương hiệu trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành nông sản Việt Nam.

    ã Chương IV: Giải pháp phát triển thương hiệu để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành nông sản
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...